ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามกับพิธีประกาศผลและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดคลิป VDO Online Campaign ในหัวข้อ “You Start Social Strong : ยกระดับสังคมน่าอยู่ เริ่มที่ตัวคุณ” ชิงทุนการศึกษากว่า 250,000 บาท จากผู้สมัครกว่า 200 ทีมทั่วประเทศ จนเฟ้นหาผู้ชนะเพียง 3 ทีมเท่านั้น ณ Now26@SIAM STUDIO สยามสแควร์ ซอย 7 กรุงเทพฯ นายชัยภัฏ เตมียบุตร ผอ.ฝ่ายสำนักกรรมการผู้จัดการ บริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด(มหาชน) เป็นผู้แทนมอบรางวัลผู้ชนะเลิศจากโครงการประกวดคลิป VDO Online Campaign ในหัวข้อ “You Start Social Strong : ยกระดับสังคมน่าอยู่ เริ่มที่ตัวคุณ” ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสและเชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่มีอายุตั้งแต่ 17 – 25 ปี มีความสามารถ มีไอเดียสร้างสรรค์ ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถสร้างค่านิยมในการคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม รู้จักเสียสละ และเพื่อกระตุ้นให้คนในสังคมตระหนักถึงการช่วยเหลือส่วนรวม และเกิดจิตสาธารณะ โดยถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบของคลิปวีดีโอสั้น ผ่านทางสื่อ Social Network ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยมีกลุ่มนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปส่งผลงานเข้ามาทั้งสิ้นกว่า 200 ทีมจากทั่วประเทศ เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษากว่า 250,000 บาท โดยได้ผลผู้ชนะเลิศ ดังนี้ 1. ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Watchara Vision เรื่อง “SHARE” ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาทพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร โดยทีมได้นำเสนอในหัวข้อ “Tollway Better Way : ยกระดับคุณภาพชีวิตสังคม” ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงในปัจจุบันที่ Social Network เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีคนไม่เข้าใจและใช้อย่างไม่ถูกต้อง ตัว VDO นำเสนอได้อย่างดีเยี่ยมตอบโจทย์และเข้าใจได้ง่ายในเวลาเพียงแค่ 2 นาที อีกทั้งผู้ส่งเข้าประกวดเป็นทีมเดี่ยว ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น แต่มีใจรักในการทำหนัง และจะกลับมาประเทศไทยเพียงปีละครั้งเท่านั้น 2. รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม He-She-It เรื่อง “โอกาส” ได้รับเงินทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร โดยได้นำเสนอในหัวข้อ “Tollway Smart Way : ยกระดับโอกาสการศึกษา” โดยเนื้อหาใน VDO พูดถึงเด็กเล็กๆที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา แต่มีความพยายามที่จะหาทางศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเองแบบกระท่อนกระแท่น แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากมีใครหยิบยื่นโอกาสให้แม้จะเป็นเพียงอุปกรณ์ทางการศึกษาเพียงเล็กน้อย ผลงานชิ้นนี้สะท้อนให้เห็นถึงการให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ต่อคนที่ไม่มีโอกาส เป็นผลงานที่สร้างสรรค์จากน้องๆ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 3. รองชนะเลิศอันดับ 3 ทีม NIHILISM FILMS เรื่อง “กรีฑา” ได้รับเงินทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร โดยนำเสนอในหัวข้อ “Tollway Safety Way : ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน” ผลงานชิ้นนี้นำเสนอผ่านการอุปมาอุปไมย กับการวิ่งแข่งบนสนามที่พร้อมออกตัวด้วยความเร็วสูงสุดเพื่อให้ถึงจุดหมายปลายทางโดยเร็ว แต่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย เปรียบเสมือนการขับรถที่มุ่งแต่จะทำความเร็วเพื่อให้ถึงจุดหมาย แต่อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียหรือเกิดอุบัติเหตุได้หากเราหยุดไม่ทัน เป็นผลงานของ 2 พี่น้องที่รักในการทำหนังสั้น 4. รองชนะเลิศลำดับที่ 4-7 เป็นรางวัลชมเชย ได้ทุนการศึกษาทีมละ 8,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร 5. รางวัลยอดวิวสูงสุด ที่ได้จากการโหวตของบุคคลทั่วไปที่เข้ามาชมคลิป VDO ในโครงการฯ ผู้ชนะได้แก่ ทีม Watchara Vision เรื่อง “SHARE” ที่มียอดวิวสูงสุดถึง 8,607 วิว ได้รับทุนการศึกษามูลค่า 15,000 บาท และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ดอนเมือง-ภูเก็ต จำนวน 6 ที่นั่ง และทั้งหมดนี้คือทีมผู้ชนะเลิศที่สามารถผ่านด่านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเข้ามาได้ ภายใต้แนวคิดที่สร้างสรรค์ ความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ และการที่ทุกๆทีมคำนึงถึงสังคมเป็นหลัก โดยหวังว่าผลงานของตนจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับสังคมต่อไปไม่มากก็น้อย โดยโครงการดีๆ แบบนี้ ทาง บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด(มหาชน) หรือ “ดอนเมือง โทลล์เวย์” ได้มีมติให้จัดการประกวดคลิป VDO Online Campaign ติดต่อเป็นปีที่ 2 แต่จะมาในหัวข้อใดนั้นต้องรอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : CSR Tollway Contest ต่อไป