ออปโป้ ส่ง “OPPo R9s” ชิงแชร์ตลาดพรีเมียม ทุ่มงบการตลาดกว่า 400 ล้าน ดึง “ลี มินโฮ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ชูจุดเด่นกล้องระดับเวิลด์คลาส ความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซลทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมเซนเซอร์อัจฉริยะ Sony IMX398 เริ่มเปิดตัว 11 มี.ค.นี้ นายชานนท์ จิรายุกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ จํากัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นสุด ออปโป้ R9s รุ่นนี้มีการปรับดีไซน์ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยหน้าจอที่กว้างถึง 74.3 มิลลิเมตร ผสานกับเทคโนโลยีกล้องระดับเวิลด์คลาส ด้วยกล้องที่มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซลทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมกับเซนเซอร์อัจฉริยะ Sony IMX398 ภายใต้ความร่วมมือของออปโป้และบริษัทโซนี่ ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีรูรับแสงกว้างเป็นพิเศษถึง F/1.7 ทำให้สามารถโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว นอกจากยังมีระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.0 ประมวลผลซีพียูแบบ Octa Core โดยใช้ชิปเซ็ทQualcomm Snapdragon 625 พร้อม RAM 4GB กับหน่วยความจำที่มากถึง 64GB และสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 256GB มีการใช้เทคโนโลยีโฟกัส Dual PDAF ช่วยให้จับโฟกัสได้เร็วขึ้นถึง 40% แม้ในที่ที่มีแสงน้อย และมีเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ชาร์จเพียง 5 นาที สามารถคุยได้นานถึง 2 ชั่วโมง พร้อมด้วยระบบอ่านลายนิ้วมือ Solid-State และสายรับสัญญาณพิเศษแบบ Ultra-find ‘Six-String’ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจับสัญญาณ 4G และ Wi-Fi ได้ดียิ่งขึ้น ส่วนตัวเครื่องมีความหนาเพียง 6.58 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 147 กรัม มีให้เลือก 2 สี คือ สีทอง และสีโรสโกลด์ พร้อมหน้าจอกันกระแทก Corning Gorilla Glass 5 แข็งแรงทนทานป้องกันความเสียหายแม้ตกจากที่สูง โดย OPPO R9s ราคาอยู่ที่ 14,990 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายจริงวันที่ 11 มีนาคม 2560 และผู้ที่สั่งจองตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคมนี้ ได้รับ OPPO Exclusive Box ประกอบด้วย ไม้เซลฟี่ หูฟังบลูทูธ สปอร์ตแบนด์ และบัตร VIP OPPO R9s ที่ขยายเวลารับประกันหน้าจอถึง 12 เดือน และขยายเวลารับประกันเครื่องเป็น 1 ปี 6 เดือน นายชานนท์ กล่าวว่า สำหรับแผนการตลาดได้เตรียมงบประมาณประชาสัมพันธ์ไว้ที่ประมาณ 400 ล้านบาท จากงบประมาณการตลาดทั้งหมดของปี 2560 ที่800 ล้านบาท ซึ่งได้เลือกใช้พรีเซนเตอร์ชื่อดัง ลี มินโฮ ในการโปรโมทรุ่น R9s เนื่องจากต้องการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างภาพลักษณ์ที่พรีเมียมยิ่งขึ้น โยตั้งเป้าว่า R9s รุ่นนี้จะประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับรุ่น F1s ในปีที่แล้ว “บริษัทฯตั้งเป้า R9s ว่าจะประสบความสำเร็จ โดยได้ทุ่มงบประมาณทั้งการตลาด และทีมงานในการทำให้ R9s เป็นที่ยอมรับในตลาดระดับพรีเมียม เนื่องจากมีจุดเด่นทั้งเรื่องคุณภาพ และราคาที่สูงมากเมื่อเทียบกับมือถือในระดับเดียวกัน และในปี2560 จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่อีก 10 รุ่น” นายชานนท์ กล่าว