บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) รายงานผลการดำเนินงานปี 2559 ตามเป้า มีรายได้จากการขายจำนวน 464,465 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10% รายได้จากการขายของบริษัท กิจการต่างประเทศและกิจการส่งออกจากประเทศไทยคิดเป็นสัดส่วน 68% ของรายได้จากการขาย และกิจการในประเทศไทยมีสัดส่วน 32% โดยในภาพรวมผลการดำเนินงานของแต่ละประเทศเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับกำไรสุทธิของบริษัทสำหรับปี 2559 มีจำนวน 14,703 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากปีก่อน เป็นผลมาจากผลการดำเนินงานของธุรกิจสัตว์บกในประเทศไทยที่เข้าสู่ภาวะปกติ และการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการเลี้ยงกุ้งในประเทศไทยซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค Early Mortality Syndrome และผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยใหม่ในประเทศรัสเซียและกัมพูชา รวมทั้งมาตรการในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ คณะกรรมการบริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลประจำปี 2560 รวมทั้งสิ้นหุ้นละ 0.95 บาท โดยเงินปันผลดังกล่าวได้มีการจ่ายครั้งแรกเป็นเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นหุ้นละ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 คงเหลือเป็นเงินปันผลจ่ายครั้งที่สองหุ้นละ 0.45 บาท นายอดิเรก ศรีประทักษ์ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจสำหรับปี 2560 นี้ว่า สถานการณ์และแนวโน้มของเศรษฐกิจและพฤติกรรมทางสังคมที่มีความผันแปรอย่างรวดเร็ว ถือเป็นความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ด้วยแนวทางกลยุทธ์หลักในการสร้างธุรกิจตามพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจ บริษัทจึงมีเป้าหมายในการสร้างการเติบโตของยอดขายประมาณ 10% จากปี 2559 โดยการเติบโตมาจากกิจการในต่างประเทศเป็นหลัก นายอดิเรก กล่าวถึงมติคณะกรรมการบริษัทในการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงว่า เนื่องจากซีพีเอฟได้มีการเติบโตของธุรกิจมียอดขาย 464,465 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา มีรูปแบบในการดำเนินธุรกิจครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำและมีขอบข่ายการดำเนินธุรกิจครอบคลุม 16 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจในแต่ละส่วนงาน คณะกรรมการฯ จึงเห็นสมควรให้กำหนดธุรกิจออกเป็น 2 สายหลัก คือ สายธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและสายธุรกิจอาหาร โดยแต่งตั้ง นายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร (ร่วม) สายธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม และแต่งตั้ง นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร (ร่วม) สายธุรกิจอาหาร โดยให้ทั้งสองสายธุรกิจมุ่งเน้นการขยายและการเจริญเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในขณะเดียวกันกำหนดให้บริหารธุรกิจสอดประสานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด