www.ticketmelon.com แพลตฟอร์มการจัดอีเว้นท์สุดทันสมัย จาก Start up หน้าใหม่ ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านการให้บริการอำนวยความสะดวกการจัดการอีเวนท์ครบวงจรรับธุรกิจในยุคดิจิตอลมาแรง นายภานุพงศ์ เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร Ticketmelon เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว www.ticketmelon.com แพลตฟอร์มที่รวบรวมกิจกรรมต่างๆ ไว้บนเครือข่ายออนไลน์ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของการจัดอีเว้นท์ครบวงจร รองรับทั้งเจ้าของงาน และกลุ่มลูกค้า โดยการจัดอีเว้นท์จากนี้จะไม่เป็นเรื่องวุ่นวายอีกต่อไป ทั้งนี้ในเมืองไทยมีการจัดอีเว้นท์ ที่หลากหลายมาก หลายหน่วยงาน หลายบริษัทนิยมจัดงานกัน อีกทั้งยังมีเทศกาลอยู่ตลอดทั้งปี อาทิ คอนเสิร์ต, โชว์, ละครเวที, ประชุม, สัมมนา หรือเอ็กซิบิชั่นต่างๆ จึงควรมีแพลตฟอร์มที่รองรับธุรกิจนี้ ซึ่ง Ticketmelon ถือเป็นอีกหนึ่ง start up ด้านเทคโนโลยีที่มาแรงสำหรับปีนี้ นำเทคโนโลยีมาช่วยเรื่องระบบการจอง และขายตั๋ว สามารถเข้าถึงได้ผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมมอบระบบสนับสนุนการปฎิบัติการให้แก่ผู้จัดงานอีเว้นท์ด้วยเทคโนโลยี RFID ซึ่งก็คือบัตรชนิดหนึ่งที่มีคลื่นวิทยุเฉพาะตัว สามารถนำไปใช้เป็นบัตรจ่ายเงินในรูปแบบของ wristband ที่เติมเงินได้ ทำให้การร่วมกิจกรรมในงานเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ซื้อบัตรผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อมาถึงงานรับ wristband RFID เชื่อมต่อ รวมไปถึงระบบ และอุปกรณ์ เทคโนโลยี ที่รองรับการจัดงานต่างๆ “หลังจากเปิดตัวมาประมาณปีกว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีอัตราเติบโตที่ดีมากเมื่อเทียบกับ Tech Start up ทั่วไปในไทย มีจำนวนงานอีเว้นท์ที่เข้าไปซัพพอร์ทมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่พูดได้ว่าเป็นความสำเร็จขั้นแรกของเราคือ การได้รับการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุนมากกว่า 500,000 เหรียญสหรัฐฯ จุดนี้แสดงให้เห็นว่าเราเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ และมีการขยายตัวที่ดี จึงได้รับการสนใจจากนักลงทุน” โดยในปีนี้ตั้งเป้าในการพัฒนาตัวแพลตฟอร์มนี้ให้ดียิ่งขึ้นให้รองรับการขยายตัวของธุรกิจโดยมีการพัฒนาตัวแอพพลิเคชั่นมือถือ และปรับปรุงระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ตลอดเวลาเพื่อรองรับอัตราการเติบโตที่ปัจจุบันมีจำนวน Account ผู้ใช้งาน Ticketmelon เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 คนต่อวัน ตอกย้ำจุดยืนในฐานะ Event Intelligence and Insights ในประเทศไทยที่ผู้จัดงานอีเวนท์ต้องนึกถึง นอกจากนั้นจะมีการเพิ่มกิจกรรมทางการตลาด พร้อมขยายช่องทางกิจกรรมร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั้งนี้เราถือเป็น Start up หน้าใหม่ในวงการ แต่มีทีมงานที่มีคุณภาพ และตั้งใจเต็มที่ จากที่เมื่อก่อนเป็นนักธุรกิจตัวเล็กๆ ในปี 2015 ตอนนี้มีผู้สนใจร่วมลงทุนเพิ่ม เป็นก้าวกระโดดที่ค่อนข้างเร็ว แต่เราพร้อมรับมือ และพัฒนา ขณะที่แผนงานทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ มีอัตราการเข้าใช้บริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมียอดการเติบโตของผู้ใช้งานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1,000 คนต่อวัน ซึ่งปีนี้มีการลงทุนเพิ่มจากนักลงทุน และตั้งเป้าการเติบโตของผลประกอบการที่ 300%ในปี 2560 โดยอาศัยการรุกตลาด โปรโมทตราสินค้า Ticketmelon ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับผ่านทางการตลาดรูปแบบดิจิตอล และ การสื่อสารเชิงรุกผ่านไวรัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อให้เป็นที่พูดถึง และเกิดการทดลองใช้ในที่สุด ทั้งนี้พันธกิจหลักของ Ticketmelon คือการก้าวผ่านขีดจำกัดของ เทคโนโลยีเพื่อการจัดอีเว้นท์ โดย Ticketmelon ได้นำเทคโนโลยี RFIDมาปรับใช้กับกลุ่มลูกค้าของ Ticketmelon ทั้งในเมืองไทย และ ในต่างประเทศ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งาน Ticketmelon ที่มีจำนวนมากขึ้น Ticketmelon ได้ทำการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นมือถือเพื่อครองใจกลุ่มผู้บริโภค ให้ซื้อตั๋วคอนเสิรต์ได้ไว ทุกที ทุกเวลา โดยแอพพลิเคชั่น Ticketmelon ชูจุดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ให้ง่าย ต่อการซื้อตั๋วคอนเสิรต์ อีเว้นท์ต่างๆ รวมไปถึง อีเว้นท์ Transmission Thailand – The Lost Oracle ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีแทรนซ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และนี้คืออีกบทบาทในการบรรลุจุดมุ่งหมายหลัก ในฐานะ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกเพื่อการจัดอีเว้นครบวงจร พร้อมสนับสนุนข้อมูลทางด้านการตลาดทุกมิติที่นำไปสู่การใช้งานเชิงธุรกิจ ผู้ที่สนใจสามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นผ่านทาง Apple Store หรือ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อีเว้นท์ หรือ คอนเสิรต์จาก Ticketmelon ผ่านทางเว็บไซด์ https://www.ticketmelon.com และเครือข่ายสังคมออนไลน์ https://www.facebook.com/ticketmelon