ในปี 2017 สตรีท ทริปเปิล นั้นกำหนดนิยามใหม่ให้กับกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตที่มีน้ำหนักปานกลาง และทำให้รถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล 765 ซีซีนั้นก็กลายเป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนมองหาด้วยการผสมผสานกันระหว่างรูปลักษณ์ที่ดุดัน การควบคุมบังคับรถที่ง่าย เนื่องจากน้ำหนักเบา การส่งกำลังอย่างทรงพลัง และเสียงจากเครื่องยนต์ 3 สูบสุดโดดเด่น ด้วยน้ำหนักที่เบา ปราดเปรียว ขับขี่สนุก และมีสไตล์ ทำให้ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส โฉมใหม่ล่าสุดนี้ เป็นรถที่พลิกโฉมใหม่ให้วงการรถจักรยานยนต์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2007 ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และเครื่องยนต์ 3 สูบทรงพลัง สำหรับสตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ปี 2020 ที่มีสไตล์ คุณลักษณ์เฉพาะขั้นสูง สำหรับสตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่นั้นก็มีโครงรถใหม่ทั้งหมด ที่บังลมด้านหน้าและท่อไอเสียใหม่ รวมไปถึงแผงด้านข้าง ชุดท้ายใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบในรูปแบบที่เป็นเหลี่ยม และสปอร์ตมากกว่าเดิม รวมถึงลายเส้นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นขณะที่ที่บังลมด้านหน้าและท่อไอเสียใหม่ที่โดนเด่นมากกว่าเดิม อีกทั้งรูปทรงของไฟ LED คู่หน้าที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ เพิ่มความโดดเด่นของตำแหน่งไฟได้อย่างชัดเจน ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็นมากยิ่งขึ้น ท่อเก็บเสียงก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัยและกะทัดรัดมากกว่าเดิม และยังมีกระจกแบบร่วมสมัยทรงใหม่ที่สามารถปรับได้มากยิ่งขึ้น และถูกดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน โดยรถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล อาร์ มี 2 สีหลักให้เลือก ได้แก่ Sapphire Black หรือ Matt Silver Ice โดยชุดสีทั้งสองตัวเลือกนี้ยังรวมถึงขอบล้อสีแดงที่ลงสีด้วยมือ และโครงรถด้านหลังสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของรถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล อาร์ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ มาพร้อมกับระบบระบายไอเสียมาตรฐาน Euro 5 โดยเครื่องยนต์ขนาด 765 ซีซีของสตรีท ทริปเปิล อาร์ นั้นทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ยังคงเป็นผู้นำในเรื่องของสมรรถนะ และยังสามารถตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น โดยลดแรงเฉื่อยลงได้ถึง 7% รวมถึงแรงบิดที่สามารถเรียกกำลังเครื่องยนต์ใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำไปจนถึงรอบกลางได้อย่างไม่มีที่ติ โดยสตรีท ทริปเปิล อาร์ มอบกำลังสูงสุดที่ 118 แรงม้า (PS) ที่ 12,000 รอบต่อนาที (rpm) มีแรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตันเมตร (Nm) ที่ 9,400 รอบต่อนาที (rpm) Airbox และระบบไอเสียรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒยาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยัง ได้รับมาตรฐาน Euro 5 ทำให้เกิดเสียงที่คมชัดมากยิ่งขึ้น มอบโทนเสียงอันโดดเด่น และเกิดสมดุลระหว่างเสียงจากท่อไอดีและท่อเก็บเสียงที่ดีกว่าเดิม เฉกเช่นเดียวกันกับรุ่นท็อปอย่าง สตรีท ทริปเปิ้ล อาร์เอส รถจักรยานยนต์สตรีท ทริปเปิล อาร์ นั้นมีนระบบเกียร์ที่ราบรื่น โดยจะมีอัตราส่วนเกียร์ที่ 1 และ 2 ที่สั้นลง ซึ่งช่วยส่งมอบสมรรถนะความเร่งที่โดดเด่นและการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ยังมีระบบสลิปเปอร์คลัตช์ และคลัตช์ระบบผ่อนแรงซึ่งช่วยลดแรงในการบีบคลัตช์ และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถและขับขี่ได้สบายมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการได้รับการยอมรับในเรื่องของการควบคุมที่แม่นยำ และความปราดเปรียว สตรีท ทริปเปิล อาร์ยังมาพร้อมกับระบบเบรกที่ปรับตัวได้ เพื่อพลังการหยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีคาลิปเปอร์เบรกหน้าสเปคสูงแบบเรเดียลโมโนบล็อค 4 สูบ BREMBO M4.32 และยังมี Brake pad compound ที่ปรับแต่งมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้ความรู้สึกเวลาขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น สำหรับเบรกหลังเป็นคาลิปเปอร์สูบเดี่ยวจาก Brembo ระบบกันสะเทือนคุณลักษณะเฉพาะระดับสูงสุดของสตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับโช้คหน้า Showa ขนาดแกน 41 mm ปรับได้อย่างอิสระ มาพร้อมกับโช้คหลังเดี่ยว Showa กระปุกน้ำมันแยกส่วน ปรับความแข็ง และระยะพรีโหลดได้ยาง Diablo Rosso III จาก Pirelli ที่เน้นการขับขี่บนท้องถนนในทุกสภาพอากาศ ซึ่งให้สมรรถนะที่สม่ำเสมอในระยะยาว และยังส่งเสริมภาพลักษณ์แบบสปอร์ตให้กับ สตรีท ทริปเปิล อาร์ พร้อมกับการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม และความมั่นคงในการเข้าโค้ง สวิงอาร์มทรง Gullwing สุดโดดเด่นจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงต่อแรงบิด และมีความยืดหยุ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเสถียรเมื่อขับขี่รถด้วยความเร็วสูง ในขณะที่ตำแหน่งจุดยึดหลักที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเหมาะสมนั้นจะช่วยทำให้เกิดแรงต้านตามธรรมชาติต่อแรงอัดของระบบกันสะเทือนหลังเมื่อทำการขับขี่ด้วยอัตราเร่งสูง ด้วยคุณลักษณะเหล่านี้จะช่วยทำให้เข้าโค้งได้ดีขึ้นและทำให้โครงรถของ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ทำงานได้อย่างแม่นยำ ในส่วนของเทคโนโลยี ระบบ Triumph Shift Assist ตัวล่าสุด ระบบ Quickshifter ทั้งขึ้นและลง ก็เป็นอีกคุณลักษณะหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้เป็นมาตรฐานของ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่ ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้มีความสามารถที่มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง โดยคุณสมบัตินี้ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกำคลัตช์ในขณะที่ยังรักษาตำแหน่งของคันเร่งเอาไว้ได้ โหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ ถนนปกติ (Road) ฝนตก (Rain) สปอร์ต (Sport) เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ครอบคลุมทุกสภาพการณ์ โดยโหมดต่าง ๆ นี้จะปรับการตอบสนองของเรือนปีกผีเสื้อ และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) และสามารถเลือกปรับตั้งค่าได้ในขณะขับขี่ได้อย่างสะดวก โดยโหมดขับขี่ขณะฝนตกจะจำกัดกำลังอยู่ที่ 100 แรงม้าเพื่อความปลอดภัยและการควบคุมรถที่ดีขึ้น เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ โฉมใหม่ด้วยคุณลักษณะด้านเทคโนโลยี ที่รวมถึงระบบคันเร่งไฟฟ้า (ride-by-wire) ระบบเบรก ABS และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนน ด้วยคุณลักษณะเฉพาะของอุปกรณ์ที่ได้รับการปรับแต่ง เป็นผลมาจากการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าทำให้ตอนนี้ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่นี้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใครก็สามารถขับขี่ได้ และมีราคาที่สามารถจับต้องได้มากกว่าเดิม โดยราคาอย่างเป็นทางการของ สตรีท ทริปเปิล อาร์ โฉมใหม่นี้ ราคา 410,000 บาท