นายกูรูปราสาท ชันการัญนารายานัน ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทยของโอโย กล่าวว่า ผลของการเดินทางทางอากาศและการเดินทางระหว่างประเทศที่ถูกจำกัด ทำให้ภาคการท่องเที่ยว ที่ถือเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศไทย ได้รับผลกระทบมากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะลดลงเหลือ 14 ล้านคน อีกทั้งหลังสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ กว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวคงต้องใช้เวลานานถึง 10 เดือน อย่างไรก็ตามหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย สถานที่ท่องเที่ยวและผู้ให้บริการที่พักต่าง ๆ ในประเทศ น่าจะมีการกระตุ้นความสนใจในการไปท่องเที่ยวของคนไทย เพราะการเดินทางไปในสถานที่หรือจังหวัดที่ไม่เคยไป นอกจากจะทำให้รู้จัก และได้สัมผัสสิ่งใหม่ ๆ แล้ว ยังมีการใช้จ่ายกับการท่องเที่ยวในประเทศสนับสนุนชุมชนในท้องถิ่น ช่วยหมุนเวียนและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วย ซึ่ง นายกูรูปราสาท กล่าวว่า การท่องเที่ยวภายในประเทศนั้นเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับหลาย ๆ คน โดยทางสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังเตรียมเปิดตัวแคมเปญ We Love Thailand เพื่อเชิญชวนให้คนไทยออกเที่ยว เมื่อเริ่มมีการยกเลิกการจำกัดการเดินทาง เป็นแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศคล้ายกับแคมเปญ Visit Thailand With 100 Baht และ Shocking Price Weekday Travel ที่ประสบความสำเร็จไปเมื่อปลายปี 2562 เป็นการช่วยให้คนไทยได้ไปเที่ยวสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศมากขึ้น ทั้งนี้ นายกูรูปราสาท กล่าวต่อว่า สามารถยกระดับอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนได้ ด้วยการพัฒนาโครงการสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย ที่ยังไม่ค่อยมีใครไปเยือน ควบคู่ไปกับการเที่ยวชุมชนพื้นบ้าน และอุดหนุนผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนนั้น โดยเวลานี้ทางประเทศจีน ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายนั้น ก็ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจในประเทศด้วยการฟื้นฟูภาอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ไม่ใช่การท่องเที่ยวแบบค่อยเป็นค่อยไป ทั้งนี้จากผลสำรวจระบุว่า 90% ของคนจีนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยว จะเริ่มด้วยการเที่ยวภายในประเทศก่อนเนื่องจากยังกังวลเรื่องปลอดภัย และความใกล้บ้านกลายเป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจวางแผนการท่องเที่ยว รวมถึงการเดินทางด้วยตัวเองเป็นทางเลือกของคนส่วนใหญ่ หลีกเลี่ยงกรุ๊ปทัวร์ การล่องเรือใหญ่ๆ และพยายามหาโรงแรมที่มีความยืดหยุ่นในการจองห้องพัก เป็นต้น