สำหรับ สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ ภายใต้การบริหารดูแลโดย สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นดีไซน์ โฮเต็ล สัญชาติไทยแห่งแรกที่มุ่งสร้างความแตกต่างด้วยจุดเด่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในคอนเซ็ปต์อินดัสเทรียล ชิค ดีไซน์ ผสมผสานความงามและกลิ่นอาย ความอ่อนหวานในศิลปะแบบไทย โดยมีแผนขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศ เพื่อสร้างแบรนด์สยาม แอ็ท สยามให้แข็งแรงต่อไป ในเรื่องนี้ นางสาวประธานพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม แอ็ท สยาม จำกัด ได้สะท้อนแผนการตลาดได้อย่างน่าสนใจ สาขากรุงเทพฉลองครบ 10ปี ทั้งนี้ นางสาวประธานพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม แอ็ท สยาม จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันสยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เปิดดำเนินการโรงแรม 2 แห่ง คือ สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ลกรุงเทพฯ และ สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล พัทยา ดังนั้นทาง บริษัทจึงสนใจที่จะขยายแบรนด์โรงแรมไปในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ แต่เนื่องจากในการประสานงานทางธุรกิจยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่เรียบร้อย ดังนั้นในเวลานี้จึงมุ่งสร้างแบรนด์ สยาม แอ็ท สยามในประเทศไทยให้แข็งแรง โดยมีแผนการลงทุนต่อเนื่องแห่งที่ 3 ทางภาคใต้ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจจราธุรกิจ ขณะที่ โรงแรมสยาม แอ็ท สยาม กรุงเทพฯ ได้ครบรอบการดำเนินงาน 10 ปี ในปี 2560 จึงได้ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท ปรับปรุงครั้งใหญ่ ซึ่งได้ทยอยดำเนินการตั้งแต่ปี 2559 ด้วยการปรับดีไซน์ห้องพัก 202 ห้อง ให้ทันสมัย มีสีสันสดใสเพิ่มฟังก์ชันการบริการ รวมถึงเปลี่ยนพื้นที่สปาชั้น 10 ให้เป็น เฮอริเทจฟลอร์ ด้วยคาแรคเตอร์ผสมผสานสไตล์โคโลเนียลแบบไทยกับห้องพักเอ็กซ์คลูซีฟ 19 ห้อง โดยมีราคาห้องพักปกติเฉลี่ยที่ 3,500 บาทต่อคืน ส่วนห้องสวีท 30,000 บาทต่อคืน นอกจากนี้ ยังตกแต่งและสร้างมูลค่าเพิ่มโซนมายคลับรองรับผู้ใช้บริการบิสซิเนสมากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท และลูกค้าที่ต้องการจัดงานสังสรรค์งานเลี้ยงต่างๆ เพิ่มเมนูพิเศษรองรับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการโซนมายคลับ ปรับฟังก์ชันห้องใหญ่ขึ้น ความจุผู้ใช้งาน 250-300 คน อีกทั้งยังนำเสนอบริการครีเอทีฟเวดดิ้ง หรืองานแต่งงาน ด้วยบริการดีไซเนอร์อีเวนท์ สำหรับราคาแพ็คเกจจัดครีเอทีฟและบริการอาหารในงานแต่งงานขั้นต่ำอยู่ที่ 5 แสนบาทต่องาน รองรับแขกเข้าร่วมงาน 100-150 คน โดยตั้งเป้าปี 2560 น่าจะมีรายได้จากบริการจัดงานแต่งเพิ่มขึ้น 150% หรือเฉลี่ยจัดงานไตรมาสละ 5 คู่ ภาพรวมอัตราการเข้าพักเฉลี่ย อย่างไรก็ตาม นางสาวประธานพร กล่าวต่อว่า ภาพรวมอัตราการเข้าพักแต่ละโรงแรมในเครือช่วงไตรมาสแรกภายหลังจากการปรับปรุงโรงแรม พบว่ามีอัตราเฉลี่ย 73-75% โดย สยาม แอ็ท สยาม กรุงเทพฯ อยู่ที่ 78% สยาม แอ็ท สยาม พัทยา 90% สำหรับ โรงแรมในกรุงเทพฯ มีลูกค้าต่างชาติเข้าพักสัดส่วนสูง 92% ส่วนใหญ่มาจากออสเตรเลีย เยอรมนี ยุโรป จีน อีก 8% เป็นลูกค้าชาวไทย ส่วนโรงแรมที่พัทยา ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเอเชีย เช่น เกาหลี ไทย จีน เป็นต้น ซึ่งในปี 2560 นี้ได้ตั้งเป้ารายได้รวมโรงแรมในเครือประมาณ 662 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากโรงแรมในกรุงเทพฯ 350 ล้านบาท น่าจะเติบโตประมาณ 5% ส่วนพัทยาประมาณ 312 ล้านบาท หรือแบ่งสัดส่วนรายได้จากห้องพัก 55% เครื่องดื่มและอาหาร 45% ขณะที่ใน 2561 สัดส่วนอัตราการเติบโตน่าจะใกล้เคียงกัน ปัจจุบันโรงแรมมีรายได้ผ่านการจองห้องพักแบบออนไลน์ หรือ โอทีเอ ในกรุงเทพฯประมาณ 35% พัทยา 70% โดยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 กรุงเทพฯ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 87% ส่วนพัทยาเติบโตเป็น 93.4% ขยายฐานกลุ่มญี่ปุ่นและอินเดีย โดย นางสาวประธานพร ยังกล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายหลักของ สยาม แอ็ท สยาม กรุงเทพฯ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และยุโรป ส่วนพัทยาเน้นกลุ่มคนไทย เกาหลีใต้ รัสเซีย รวมถึงจีนซึ่งครองสัดส่วนมากถึง 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ซึ่งในปีนี้คาดว่าน่าจะขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นและอินเดียเพิ่มขึ้น เพื่อสอดรับกับทิศทางการท่องเที่ยวในปี 2560 ตามที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดเป้าหมายตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2559 และตามการคาดการณ์ของสมาคมโรงแรมไทย เรื่องอัตราเฉลี่ยการเข้าพักประมาณ 75% ใกล้เคียงกับปี 2559 อีกทั้ง นางสาวประธานพร ยังกล่าวถึงภาพรวมตลาดโรงแรมในไทยว่า ยังมีดีมานด์อีกมากแม้ว่าซัพพลายโรงแรมจะเติบโตค่อนข้างรวดเร็ว แต่ตามไม่ทันดีมานด์ โดยปี 2559 พบว่าดีมานด์โรงแรมเติบโต 5% แต่ซัพพลายเพิ่มขึ้นไม่ถึง 2% อาจจะด้วยเศรษฐกิจโลกโดยรวมค่อนข้างชะลอตัว จึงทำให้คนนิยมเที่ยวภายในภูมิภาค หรือเดินทางในระยะทางสั้นมากขึ้น ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทาง พร้อมกันนี้พิเศษสุดสำหรับโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี เครือโรงแรมสยาม แอ็ท สยาม ยังได้เปิดตัวอภิสิทธิ์พิเศษ ผ่านบัตร @Siam Privilege มอบส่วนลด และโปรโมชั่นเหนือระดับสำหรับการ ใช้จ่ายในทุกเอาท์เล็ทของ สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ และ สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล พัทยา โดยคาดว่า จะสามารถกระตุ้นยอดการจองห้องพักและใช้จ่ายในห้องอาหารได้เป็นอย่างดี