“นีโอ” จับมือพันธมิตรภาครัฐ และเอกชน ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “Thailand 4.0” จัดงาน “e – Biz Expo Asia 2017” แสดงธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมโชว์ศักยภาพสู่ฮับ “แห่งภูมิภาคอาเซียน” ผู้จัดงานรายใหญ่ไทย จัดนิทรรศการธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซ ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการใช้อีคอมเมิร์ซต่อยอดธุรกิจ เดินหน้าจัดงานรวมบริการและเทคโนโลยีด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร e-Biz Expo Asia 2017 เป็นปีที่ 3 ขานรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้ธีม GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE & DIGITAL BUSINESS “เปิดประตูสู่อาเซียนด้วยอีคอมเมิร์ซและดิจิทัล” ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอดรับนโยบาย Thailand 4.0 ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.), สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และภาคเอกชน อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยภายในงานจะได้พบกับผู้ให้บริการธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย กว่า 115 บริษัท นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยกูรูชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเปิดโอกาสในการพบปะกับผู้คนแนวหน้าในวงการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 13,000 คน คุณบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นีโอฯ เปิดเผยว่า คาดว่าการจัดงานปีนี้มูลค่าซื้อขายภายในงานจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีก 10 % คิดเป็นมูลค่ากว่า 187 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง e-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน มุ่งเน้นการเปิดมุมมองทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการทำการค้าออนไลน์แบบไร้พรมแดน โดยมีการเชิญผู้ให้บริการ Service Provider ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประกอบธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจ สามารถใช้เทคโนโลยีด้าน e-commerce ใหม่ที่นำมาจัดแสดงในงาน กับ 5 โซนธุรกิจที่รวบรวมผู้ให้บริการด้าน e-Commerce ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษาการวางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการค้าขายออนไลน์, E-Payment Show ครอบคลุมระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและตอบโจทย์ทางธุรกิจของผู้ประกอบการ ด้านนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) กล่าวว่า ปณท. ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซ จากชุมชนทั่วประเทศผ่านบริการ “Prompt Post” การฝากส่งล่วงหน้าจากบ้านหรือร้านค้า โดยใช้ช่องทางร้านค้าในชุมชนเป็นจุดรวมของผู้ที่ต้องการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่ง ปณท. จะเข้าไปให้ความรู้และคำปรึกษา โดย “Prompt Post” ของ ปณท. มีเครือข่ายสาขาของไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศกว่า 3,400 สาขา ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรไปรษณีย์ระหว่างประเทศครอบคลุมกว่า 94 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก จึงพร้อมรองรับและตอบสนองทุกความต้องการในการจัดส่งสิ่งของระหว่างประเทศ โดย ปณท. พร้อมที่จะช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นผู้นำในการทำ E-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน ขณะที่นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรีสนับสนุนการให้ความรู้ทั้งด้านเทคโนโลยีการเงินและด้านธุรกิจแก่ผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและพร้อมเข้าสู่เศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 และได้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อธุรกิจมาให้ผู้เข้าร่วมงาน e-Biz Expo Asia 2017ได้เรียนรู้และทดลองใช้ อาทิ Krungsri Biz Online บริการธุรกรรมออนไลน์สำหรับธุรกิจ Krungsri Biz Mobile Application แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวทางการเงิน นอกจากนี้ภายในงานยังได้เชิญกูรูมาร่วมให้ความรู้และเล่าถึงประสบการณ์ทั้งในเรื่องของดิจิทัลเทรนด์ เครื่องมือดิจิทัล และการเลือกใช้ให้ถูกสื่อ การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ และความสำคัญของIOT (Internet of Things)รวมไปถึงความสำคัญของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ในการขายสินค้าออนไลน์ และการถ่ายภาพสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจได้