บริษัทเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดนแบรนด์ดังอย่างอิเกีย ตัดสินใจที่จะขยายช่องทางเข้าสู่ออนไลน์ชอปปิ้งในไม่ช้า ซึ่งผู้บริโภคอาจจะได้เห็นสินค้าของอิเกียวางจำหน่ายบนอเมซอน เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ใกล้กับซุปเปอร์สไตร์ของอิเกีย ได้สามารถนั่งอยู่กับบ้าน แล้วเลือกซื้อสินค้าง่ายๆ ได้ด้วยการคลิกเท่านั้น แม้อิเกียจะมีเว็บไซต์ของตัวเองเพื่อให้บริการด้านอี-คอมเมิร์สอยู่แล้ว แต่การให้สินค้าของตัวเองเข้าไปอยู่บนชั้นวางขายในอเมซอน จะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ปัจจุบันอีเกียมีร้านสาขาอยู่ 300 แห่งใน 27 ประเทศทั่วโลก ด้วยยอดขายต่อปี3.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อีเกียยังไม่เคยประกาศ หรือยืนยันการร่วมเป็นพันธมิตรกับ อี-คอมเมิร์สยักษ์ใหญ่เจ้าไหน ซึ่งหากข่าวลือนี้เป็นจริง ไม่เพียงแต่จะเพิ่มยอดขายของบริษัทเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการขนส่งไปสู่ผู้ซื้อที่ง่ายขึ้นด้วย