นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า หลังจากที่ ททท. ได้เปิดตัวโครงการ "#เที่ยวไทยเท่" ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ในประเทศปี 2560 ซึ่งใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่หรือเจนวาย เพื่อจุดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียอย่าง เฟซบุ๊ก ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการปลุกทัศนคติคนรุ่นใหม่เที่ยวเมืองไทย ใช้สินค้าไทย วัฒนธรรมไทยเท่ากับเท่ และภาคภูมิใจในความเป็นไทยเพิ่มขึ้น 75% เป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไทยได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้จากสถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศไตรมาสแรกพบว่า มีรายได้การท่องเที่ยวกว่า 3.05 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.78% ขณะที่ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการเที่ยวไทยเท่ ในช่วงเดือนมีนาคม 2560 ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับ เป็นอย่างดีจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางหน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจเที่ยวไทยเท่ และขณะนี้มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 2.33 แสนคน มีจำนวนผลตอบรับของผู้ชมที่มีต่อเนื้อหา กดไลท์ คอมเม้นท์ แชร์ จำนวนกว่า 4.12 ล้านครั้ง และจำนวนการเข้าถึงคอนเทนต์สูงถึง 69 ล้านครั้ง และจากสัดส่วน ของสมาชิกแฟนเพจ เที่ยวไทยเท่ พบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18-34 ปี เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักและให้ความสนใจกระแสเที่ยวไทยเท่เป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อตอกย้ำกระแสของโครงการเที่ยวไทยเท่ ทางททท. จึงได้ผลิตและเผยแพร่ ภาพยนตร์สั้น ชุด เที่ยวไทยเท่ The Series #ทริปล้างใจ นำแสดงโดย นาย ณภัทร เสียงสมบุญ เท่Setter ของโครงการ กำกับภาพยนตร์โดย ชยนพ บุญประกอบ เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองไทยสไตล์ลึกซึ้ง ซึ่งหลังจากเผยแพร่เพียงวันเดียวพบว่ายอดเข้าชมสูงถึง 1 ล้านวิว(ครั้ง) และยอดชมสูงถึงเกือบ 9 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 9 วันเท่านั้น ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบ 1 เท่าตัว จำนวน 87,970 แชร์ และมีผู้เข้าถึงคอนเทนต์ สูงถึง 14 ล้านครั้ง โดยยังคงมีกระแสความสนใจอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นเพื่อฉลองปรากฏการณ์เที่ยวไทยเท่ฟีเวอร์ ททท. จึงจัดกิจกรรมเที่ยวไทยเท่ปาร์ตี้ พร้อม Meet & Greet กับ 'เท่ Setter นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากแฟนคลับและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากจากการร่วมแชร์ "#ทริปล้างใจ เที่ยวไทยในแบบตัวคุณเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดย นายฉัททันต์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ททท. ได้มีการจัดทำ สกู๊ปเที่ยวไทยเท่ จำนวน 9 ตอน นำเสนอประสบการณ์หรือไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ นำทีมด้วยคนรุ่นใหม่ในกระแสเจนวาย และ มีความสนใจเฉพาะทาง อาทิ นักแสดง หนุ่ม นาย ณภัทร เสียงสมบุญ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา สองพี่น้อง หน่อง-ภัทร ฉัตรบริรักษ์ ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สุดฮอตขวัญใจคนรุ่นใหม่ เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร ผู้พิชิตเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ไอซ์ ภาวิดา ภาควิวรรธ บิ้วตี้บล็อคเกอร์ ชา ชณิฌา บุญภาณุวิจิตร แฟชั่นนิสต้าสายมินิมอล และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ หลังจากที่ปล่อยสกู๊ปเที่ยวไทยเท่ไปเพียง 8 คลิป (teaser เที่ยวไทยเท่ + 7 เท่setter) พบว่า มียอดเข้าชมกว่า 7.27 ล้านวิว โดยคลิปวีดีโอที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เที่ยวไทยเท่ นาย ณภัทร พาคุณแม่เที่ยวไร่สตอเบอรี่ และชมบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จำนวน 1.7 ล้านวิว อันดับ 2 เที่ยวไทยเท่ กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา ชวนไปทำสปาสุ่มไก่ที่จังหวัดตราด จำนวน 1.2 ล้านวิว อันดับ 3 เที่ยวไทยเท่ หน่อง-ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ชวนกันปั่นจักรยาน ล่องเรือชมสวนที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 1.09 ล้านวิว รวมทั้งมีผู้ตอบรับในการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างกระแส #เที่ยวไทยเท่ ผ่านทางเว็บไซต์ เฟชบุ๊ค และ อินสตาแกรม รวมกว่า 20,000 ภาพ อย่างไรก็ตามจากข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18-34 ปี ให้ความสนใจกระแสเที่ยวไทยเท่อย่างมาก ในการเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยวไทย พร้อมกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเข้าไปสัมผัสและมีส่วนร่วมกับประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละท้องถิ่นของไทยอย่างลึกซึ้ง จนเกิดความรักและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย สามารถติดตามข่าวสารของโครงการ"#เที่ยวไทยเท่" ได้ที่ www.เที่ยวไทยเท่.com หรือ เพซบุ๊กแฟนเพจเที่ยวไทยเท่