“การเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถทำได้ในทันที แต่ในขณะเดียวกันเราก็จะต้องไม่ละความสนใจที่จะทำให้ส่วนร่วมดีขึ้นด้วย ซึ่งเป็นหัวใจของการประชุม One Young World ที่เชื่อมั่นว่าผู้นำรุ่นใหม่คือคนที่จะขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลง และขับเคลื่อนโลกไปสู่ความยั่งยืน” ศุภชัย เจียรวนนท์ คำกล่าวของ ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ที่เชื่อมั่นในพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้ เดินหน้าโครงการ “ซีพีสานฝัน ปันโอกาส สู่ผู้นำรุ่นใหม่ One Young World” ปีที่ 3
โดยสนับสนุนผู้นำรุ่นใหม่จากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์จำนวน 15 คน และผู้นำเยาวชนจากองค์กรภายนอกอีก 5 คน รวม 20 คน เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมในการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนระดับโลก “One Young World 2017” ณ เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ภายใต้แนวคิด “คิดเปลี่ยนโลก เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
โดยผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่กว่า 1,300 คนจาก 190 ประเทศทั่วโลก จะใช้เวทีนี้ในการแลกเปลี่ยนความคิดเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงประเด็นปัญหาสำคัญ 5 ด้านของโลก ได้แก่ 1.ความยากจน (Poverty) 2.การศึกษา (Education) 3.สันติภาพและความปรองดอง (Peace & Reconciliation) 4. ความเป็นผู้นำ (Leadership & Government) และ 5. สิ่งแวดล้อม (Environment) ในปีนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เปิดโอกาสให้ 2 ตัวแทนเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ หรือ “กลุ่มลูกเหรียง” ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์ไม่สงบภาคใต้ ที่รวมตัวกันโดยใช้ความรักเป็นเครื่องมือในการฟื้นคืนความสงบสุขให้กลับคืนมาสู่บ้านเกิด ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมนำเสนอมุมมองของการสร้างสันติภาพด้วยความรักและการให้อภัย ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ประเด็นปัญหาสำคัญของโลกที่ถูกกำหนดเป็นหัวข้อในการประชุมครั้งนี้   กมลนันท์ เจียรวนนท์ โดยพิธีเปิดกิจกรรมและการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนผู้นำรุ่นใหม่ตัวแทนประเทศไทยที่ True Talent Center อาคารฟอร์จูนทาวเวอร์ ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ฯ ได้เปิดเวทีชวนตัวแทนประเทศไทยทั้ง 20 คน ร่วมกันคิดและค้นหาคำตอบว่า ผู้นำรุ่นใหม่จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้อย่างไร โดยได้ข้อสรุปว่า “ความรัก” “ความฝัน” และ “การพึ่งพาซึ่งกันและกัน”จะสามารถสร้างความมั่นคงที่แท้จริงให้เกิดขึ้น และจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนได้ ด้าน ทูตเยาวชน One Young World ปี 2014 กมลนันท์ เจียรวนนท์ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเยาวชนระดับโลกกับตัวแทนทั้ง 20 คน โดยกล่าวว่าการเข้าร่วมการประชุมในปี 2557 ที่เมืองดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และปี 2558 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ได้เกิดแรงบันดาลใจว่า ตนเองสามารถสร้างธุรกิจที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้ โดยผสมผสานระหว่างพื้นฐานที่มีอยู่กับแรงบันดาลใจของเราที่ต้องการช่วยเหลือคนยากไร้ เด็กกำพร้า หรือคนไร้สัญชาติเข้าด้วยได้ อาซีลา ดอรอแต ขณะที่ อาซีลา ดอรอแต สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ หรือ “กลุ่มลูกเหรียง” ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 3 ในจังหวัดชายแดนใต้ กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีและโชคดีมากที่ได้รับโอกาสจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปสื่อสารให้โลกได้รู้ว่า เยาวชนคนหนึ่งก็มีพลังและก็มีความศรัทธาที่จะเปลี่ยนแปลงบ้านเกิดตัวเองให้ดีขึ้นได้ ถึงแม้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ในตอนนี้มันอาจจะยังไม่เห็นผลอะไรมาก เพราะการทำงานกับเด็กและเยาวชนที่จะต้องใช้เวลาในการสร้างความเปลี่ยนแปลง สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ “One Young World Summit 2017” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 7 ตุลาคม 2560 ณ เมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งนับว่าเป็นการจัดการประชุมขึ้นเป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาใต้