วันนี้ (19 ก.ย.60) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จัดเวิร์คชอป “Sense More Taste The Perfect” สร้างประสบการณ์สุดยอดเนื้อหมูเกรด พรีเมี่ยม หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ผ่านศาสตร์สัมผัสทั้ง 4 (Sight – Touch – Smell – Taste) ตอบโจทย์ความต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง รสชาติดี ของคนรุ่นใหม่ ณ Mushroom Ministry Studio พระราม 4 กรุงเทพฯ ดร.สัจจา ระหว่างสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านวิจัยพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์สุกร สายธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ กล่าวว่า เวิร์คชอป “Sense More Taste The Perfect” ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจในความอร่อย เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำของ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ หนึ่งในนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมของซีพีเอฟ ที่ซีพีเอฟได้ทุ่มเทพัฒนาปรับปรุงสายพันธุ์ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีที่ผ่านมาจนได้เนื้อหมูคุณภาพดีที่มีคุณลักษณะพิเศษกว่าเนื้อหมูทั่วไป ทั้งด้านเนื้อสัมผัส รสชาติ และมีความหอมเฉพาะตัว เมื่อนำไปปรุงอาหารยังคงความอร่อยนุ่มอยู่ และยังคงมีความหอมเฉพาะตัว เป็นกลิ่นหอมของความอร่อยทั้งกลิ่นน้ำผึ้ง กลิ่นอบเชย และกลิ่นคาราเมล “กิจกรรมเวิร์คชอป Sense More Taste the Perfect ที่จัดขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้และเปิดประสบการณ์ดีๆ ของเนื้อหมูซีพี-คูโรบูตะ ผ่าน 4 ประสาทสัมผัส ได้แก่ สัมผัสแรก คือ Sight เนื้อหมูซีพี-คูโรบูตะมีความฉ่ำวาว สัมผัสที่ 2 คือ Touch หรือ การสัมผัสถึงความนุ่ม ชุ่มฉ่ำของเนื้อ สัมผัสที่ 3 คือ Smell หรือ กลิ่นหอมแห่งความอร่อยเฉพาะตัว และสัมผัสที่ 4 คือ Taste หรือ การได้ลิ้มรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ และด้วยความโดดเด่นทั้ง 4 สัมผัสของเนื้อหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะยังสามารถปรุงความอร่อยได้ทุกเมนูอาหาร ตอบสนองความชื่นชอบได้หลากหลายสไตล์” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านวิจัยพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์สุกร สายธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ ดร.สัจจา กล่าวว่า ภายในเวิร์คชอป นอกจากทุกคนได้เปิดประสบการณ์ด้วย 4 สัมผัสของเนื้อหมูเกรดพรีเมี่ยมแล้ว เชฟฝ้าย หรือ นางสาวศิโรรัตน์ เถาว์โท เชฟมือหนึ่งของซีพีเอฟ ยังแนะให้ผู้เข้าร่วมเวิร์คชอปได้สัมผัสอีกระดับความอร่อยของเนื้อหมูเกรดพรีเมี่ยม คัดเลือกเนื้อหมูส่วนต่างๆ ให้เหมาะกับการปรุงเมนูอร่อยที่ทำเองได้ที่บ้านดังนี้ เมนูแรก เทปันยากิหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ นำเนื้อสะโพกหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าหมักกับซอสญี่ปุ่นจนเข้าเนื้อ ย่างบนกระทะร้อนจนสุกหอมได้ที่ อร่อยตามสไตล์ญี่ปุ่น เมนูที่ 2 สเต็กหมูพันเบคอน เชฟคัดเลือกเนื้อส่วนสันใน ซึ่งเป็นส่วนเนื้อที่นุ่มที่สุด นำมาพันเบคอนย่างบนกระทะร้อนพร้อมกับโรสแมรี่จนสุกแบบกรอบนอกนุ่มใน เสริ์ฟความอร่อยสไตล์ตะวันตกพร้อมซาวเคร้าท์ ขนมปังกระปัง บล๊อคโครี่ แครอท กริล และซอสเกรวี่ ส่วนเมนูที่ 3 สเต็กหมูพันเห็ด เป็นเมนูที่เอาใจผู้ใส่ใจสุขภาพสามารถอิ่มอร่อยกับเนื้อหมูคูโรบูตะได้ โดยเลือกใช้สันนอก หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ซึ่งเป็นส่วนของเนื้อหมูที่ทั้งนุ่มและมีไขมันน้อย นำมาสไลด์เป็นแผ่นบางๆ พันกับเห็ดเข็มทองย่างบนกระทะร้อนทานคู่กับสลัสผักและน้ำสลัดที่ชอบ และเมนูที่ 4 คือ สันคอย่างจิ้มแจ่ว ตอบสนองผู้ชื่นชอบอาหารรสแซ่บ สไตล์ไทยอีสาน โดยเลือกใช้สันคอหมู ซึ่งเป็นส่วนที่มีความนุ่มที่สุดของหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ นำมาหมักกับเครื่องเทศหอม และนำมาย่างให้สุกทีละด้าน และนำมาหั่นสไลด์ให้พอดีคำ รับประทานกับน้ำจิ้มแจ่ว และผักเครื่องเคียง โดยทั้ง 4 เมนูสามารถทำได้เองที่บ้าน ช่วยให้มื้ออาหารมีความอร่อย สร้างความสุขให้กับสมาชิกในบ้าน ด้าน นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการ ด้านการตลาด ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ จัดกิจกรรม Sense More Taste the Perfect ให้กับผู้ประกอบการกลุ่มโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหาร หรือกลุ่มธุรกิจ Food Service และสื่อมวลชน เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” เนื้อหมูระดับพรีเมี่ยมที่ ตอกย้ำเนื้อหมูเกรดพรีเมี่ยมที่ได้รับการยอมรับจากเชฟของร้านอาหารชั้นนำ และผู้บริโภคชาวไทยอย่างกว้างขวาง ปัจจุบัน ธุรกิจร้านอาหาร และ Food Service เติบโตมากขึ้นตามพฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณภาพและรสชาติของวัตถุดิบ ส่งผลให้ความนิยมของหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะเติบโตตามไปด้วย โดยตั้งเป้าว่ายอดขายรวมของเนื้อหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะจะเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10% เน้นกลุ่ม Food Service ใน 14 จังหวัดหลักทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือ-เชียงใหม่และเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน-นครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ภาคตะวันออก-ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ภาคตะวันตก - เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และภาคใต้ - ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา รองกรรมการผู้จัดการ ด้านการตลาด ซีพีเอฟ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังใช้กลยุทธ์ใช้ผลิตภัณฑ์ตัดแต่งพิเศษ (Premium CUT) เช่น ซี่โครงสะพานโค้ง และริบช็อป ในการเพิ่มมูลค่า สร้างความแตกต่าง สร้างเอกลักษณ์ หรือ Signature ให้กับร้านค้าและธุรกิจโรงแรมร่วมด้วย