สุทธิชัย จรูญเนตร แถลงลาออกที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมซบ สร้างอนาคตไทย พร้อมลุยลงพื้นที่อุบลฯ รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน เชื่อมทีมยุทธศาสตร์พรรค มุ่งชงนโยบายพัฒนาให้ตอบโจทย์บ้านเกิด

วันนี้ (10 มิ.ย.65) ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ระบุสาเหตุที่ยื่นลาออกครั้งนี้ เนื่องจากมีความประสงค์ที่จะสานต่อุดมการณ์ทางการเมืองในการทำงานเพื่อประชาชน จึงได้ตัดสินใจและมีการพิจารณาร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน ซึ่งก็คือพรรคสร้างอนาคตไทย ดังนั้น ด้วยมารยาททางการเมืองและบรรทัดฐานที่พึงปฏิบัติและเพื่อความถูกต้องตามหลักจริยธรรม ที่จะได้เข้าไปทำงานร่วมกับพรรคได้อย่างเต็มที่ ตนจึงได้ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 นี้

นายสุทธิชัย กล่าวตอ่ว่า เนื่องจากตนเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ได้มองเห็นปัญหาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ต้องได้รับการแก้ไขและพัฒนาในด้านต่าง  เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าไปร่วมงานกับพรรคที่มีนโยบายด้านเศรษฐกิจเพื่อประชาชนที่จับต้องได้ อีกทั้งพรรคได้มีการประกาศเจตนารมย์ที่ชัดเจนเสนอ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจที่ถือเป็นนักบริหารเศรษฐกิจที่ประชาชนทั้งประเทศให้การยอมรับ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจึงเป็นเรื่องที่ไม่ยากต่อการตัดสินใจที่จะเข้ามาร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย

"หลังจากการลาออกจากตำแหน่งแล้ว ผมจะเดินหน้าการทำงานเชิงพื้นที่ร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างเต็มที่ จะพบปะประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ ที่ประชาชนต้องการให้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากการลงพื้นที่ไปสู่การจัดทำเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้เป็นนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นความตั้งใจภายใต้อุดมการณ์ทางการเมืองที่ผมมุ่งหวังเข้าไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนบ้านเกิด" นายสุทธิชัย กล่าว