จากกรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวิตข้อความถึงนิสิต นักศึกษาระหว่าง 2 สถาบัน คือ "จุฬา-ราชภัฎ"  โดยมีการแคปข้อความที่ระบุว่า "อยากให้มีโครงการ นักศึกษาแลกเปลี่ยน เอาเด็กจุฬาไปเรียนราชภัฏเทอมหนึ่ง ใช้ข้อสอบของมหาวิทยาลัยนั้นๆสอบ ตัดเกรดกันที่มหาลัยที่ตัวเองไปแลกเปลี่ยน พวกคุณจะได้รู้ว่าเด็กราชภัฏไม่ได้โง่ เด็กราชภัฏก็มีคุณภาพ ไม่เชื่อลองทำดูสิ" 

ล่าสุด นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  ระบุว่า...

เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน

สองวันนี้ อ่านข่าววิวาทะเรียนราชภัฎกับจุฬาฯ. อยากจะบอกว่า. เรามานั่งเถียงกันทำไม. ใครจะเรียนที่ไหน ใครจบจากจุฬาฯหรือราชภัฎ ก็ดีเหมือนๆกัน. ไม่แตกต่าง

ผมเป็นคนหนึ่งที่จบจากจุฬาฯ แต่ไม่เคยที่จะดูถูกดูแคลนคนที่จบจากสถาบันอื่นๆ. และยอมรับอย่างไม่มีข้อสงสัยเลยว่า คนที่จบจากสถาบันก็เก่งเหมือนๆกันไม่แตกต่าง ขอแต่ให้ใจสู้ ไม่ท้อถอย อดทน ไม่บ่นงานหนัก

จบที่ไหนไม่สำคัญ. ขอให้จบมาแล้วเป็นคนดี ทำคุณ ประโยชน์ต่อตัวเอง ครอบครัวและประเทศชาติก็นับว่าใช้ได้แล้ว. ขออย่าคดโกง อย่าคิดล้มล้างประเทศและสถาบันฯ

คนที่เรียนจุฬาฯไม่ได้มีหลักประกันว่าจะเป็นคนดี เรียนจบมาแล้วทำงานสู้คนที่จบจากราชภัฎไม่ได้มีถมเถไป.เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ไม่ประสบความสำเร็จก็เยอะ.

ไม่มีประเด็นให้เราต้องแบ่งแยก ชิงดีชิงเด่น. ขอให้ก้มหน้าก้มตาทำงาน อย่าอวดเบ่ง คุยทับกับเพื่อนต่างสถาบันเลย