กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) แต่งตั้ง 4 รองอธิบดี “กรมศิลป์ – สวธ.” ผู้ช่วยปลัดวธ. ผอ.สวจ.

นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า  ได้ลงนามคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม  (สป.วธ.) การแต่งตั้งข้าราชาการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นในกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) ลงวันที่ 9 ส.ค. 2565 จำนวน 3 รายการ ได้แก่ รับโอนข้าราชการพลเรือนสามัญ ได้แก่ นายบพิตร วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด(ผอ.สวจ.) ลำพูน ให้ดำรงตำแหน่ง รองอธิบดีกรมศิลปากร ขณะเดียวกัน ลงนามคำสั่ง ย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญ 4 ราย ดังนี้ นายสถาพร เที่ยงธรรม ผอ.สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมศิลปากร นางรักชนก โคจรานนท์ ผอ.สำนักบริหารกลาง กรมศิลปากร ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมศิลปากร นางวราพรรณ ชัยชนะศิริ ผอ.สถาบันวัฒนธรรมศึกษา กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ ผอ.สวจ.ปทุมธานี เป็นผู้ช่วยปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

นอกจากนี้ได้ลงนามการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งวัฒนธรรมจังหวัด ประเภทอำนวยการระดับสูง 4 ราย ดังนี้ นายฐปนัท วงศ์ศานติบูรณ์ นักจัดการทั่วไป กลุ่มอำนวยการ และประสานราชการกองกลาง สป.วธ. ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด(ผอ.สวจ.) นราธิวาส น.ส.อริสา คำชารี นักวิชาการวัฒนธรรม กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สวจ.สิงห์บุรี เป็นผอ.สวจ.ชัยนาท น.ส. พรทิพย์  กำเหนิดแจ้ง นักวิชาการวัฒนธรรม กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สวจ.กาญจนบุรี เป็นผอ.สวจ.อุทัยธานี นางพวงผกา วิมลภักตร์ นักวิชาการวัฒนธรรม กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สวจ.ฉะเชิงเทรา  เป็นผอ.สวจ.ปราจีนบุรี

"มั่นใจว่าการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส ตามหลักเกณฑ์ทุกขั้นตอน ให้เกียรติคณะกรรมการในการทำหน้าที่พิจารณาคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสม และไม่เคยมีใบสั่งหรือล้วงลูกใดๆ และในการทำงานวัฒนธรรมไม่ว่าผู้บริหารจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ให้โอกาสทุกคนได้ทำงาน และหวังว่าผู้ที่ได้รับมอบตำแหน่งจะสนใจทำงานที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี" ปลัดก.วัฒนธรรม กล่าว