นายสวัสดิ์ อ่อนประชู สหกรณ์จังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย ข้าราชการ และพนักงานราชการ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพัทลุง ร่วมแสดงความยินดีกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนออมทรัพย์บ้านทุ่งยาว จำกัด เนื่องในโอกาสได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ให้เป็นสหกรณ์ต้นแบบที่น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ. 2565 

นายมนูญ  สุขรัตน์ ประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนออมทรัพย์บ้านทุ่งยาว จำกัด กล่าวว่า ปณิธานในการทำงานของสหกรณ์มีเป้าหมายตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สร้างประโยชน์ให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติ เรามุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดีขึ้น ดูแลชุมชนและเกษตรกรให้มีความมั่นคงด้านอาชีพ ด้านรายได้ สามารถพึ่งตนเองและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอันเป็นนโยบายของรัฐบาล และยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการส่งเสริมอาชีพและโครงการพัฒนาชุมชนต่างๆ ที่สหกรณ์ดำเนินการส่งผลเชิงบวกทั้งมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม  และสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการสร้างฝายชะลอน้ำธรรมชาติให้ชุมชนมีน้ำใช้ตลอดปี โครงการสนับสนุนและมอบความรู้การผลิตเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และเกษตรผสมผสาน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เกษตรกรสมาชิกและลูกหลาน โครงการส่งเสริมการออมและการลงทุนภาคครัวเรือน โครงการบริหารจัดการตลาดผลผลิตเกษตรและพัฒนาช่องทางตลาดโดยนำกำลังซื้อเข้าสู่ชุมชน รวมถึงการจัดการตลาดทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์ โครงการเติมเต็มสวัสดิการ และการสาธารณประโยชน์แก่ชุมชน ฯลฯ

โครงการเหล่านี้ทำให้บุตรหลานสมาชิกได้เรียนหนังสือจนสำเร็จในระดับอุดมศึกษา มีบ้าน มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง และเกิดผลสัมฤทธิ์ คือ สังคมแบ่งปันจากการร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ภายใต้จิตสำนึกที่เห็นใจห่วงใยกัน แบ่งปันและดูแลรับใช้กัน ผ่านกิจกรรมโครงการต่างๆ ทำให้เกษตรกรและชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกและชุมชนกว่า 1,000 คนให้ดีขึ้น