เมื่อวันที่ 3 พ.ย.65 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานแสดงมังกร-สิงโต ในงานเฉลิมฉลองทุ่งถ่าวกง-ทุ่งถ่าวม่า (งานงิ้ว) ประจำปี 2565 โดยมี นายสมเกียรติ ชัยคณารักษ์กูล ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าชุดที่ 74 ,นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ,หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก

โดยประเพณีเฉลิมฉลองประจำปี 2565 จัดขึ้นเพ่อสมโภชให้กับกุ้งถ่าวกง-ทุ่งถ่าวม่า เจ้าพ่อมเหศักดิ์หลักเมือง และองค์ซือจุง อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดร้อยเอ็ดทุกคน ซึ่งในปีนี้ ได้กำหนดขึ้นตรงกับวันที่ 4 ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 รวม 12 วัน 12 คืน ได้จัดขึ้นที่ศาลเจ้าชั่วคราววัดราษฎร์ศิริ โดยเปิดโอกาสให้ชาวร้อยเอ็ดทุกคน ได้มาร่วมเคารพ สักการะองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์ อีกทั้งในบริเวณงาน ยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดงงิ้ว ลิเก รวมถึงมีร้านค้าต่างๆ มากมายเข้าร่วม ทำให้งานประเพณีนี้ได้สร้างความสุข ให้กับชาวร้อยเอ็ดมายาวนาน รวมถึงทางคณะกรรมการศาลเจ้าร้อยเอ็ด ก็ได้จัดการแสดงมังกร-สิงโต และการแสดงเปลี่ยนหน้า ขึ้นในบริเวณบึงพลานชัย เพื่อมอบความสุข ความเจริญ และยังให้ความเป็นสิริมงคลแก่ชาวร้อยเอ็ดทุกคน ก่อนการเริ่มงานเฉลิมฉลองประจำปี ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ยังเป็นการปกปักรักษาให้ ชาวร้อยเอ็ดทุกคน ได้อยู่อาศัยในบ้านเมืองนี้อย่างสงบสุขตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นประเพณีอัน สำคัญอย่างยิ่ง เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีโอกาส กราบไหว้สิ่งศักดิ์อันเป็นที่รักของชาวร้อยเอ็ดทุกคนต่อไป