ม.เกษตร ต้อนรับ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร บุคลากรคุณภาพระดับแชมป์โลก สู่บทบาทอาจารย์ มก. สร้างความแข็งแกร่งวงวิชาการพลศึกษาในระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.65 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญเลิศ อุทยานิก หัวหน้าภาควิชาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ นำโค้ชอ๊อด อาจารย์ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร นิสิตเก่า มก. อดีตผู้ฝึกสอนวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทยแชมป์โลก เข้าพบ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งเป็นอาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ ห้องอธิการบดี  ชั้น 4 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับ โค้ชอ๊อด อาจารย์ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการเรียนการสอน โดยเฉพาะด้านกีฬา ให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ นอกจากนี้ โค้ชอ๊อด อาจารย์ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังพร้อมผลักดันอคาเดมีวอลเล่ย์บอลสำหรับเยาวชนเพื่อให้เข้าถึงโอกาสในการแสดงความสามารถด้านกีฬา และขับเคลื่อน มก. ไปสู่ระดับนานาชาติในทุกมิติ

อาจารย์เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้บุกเบิกและขับเคลื่อนวงการวอลเลย์บอลไทยสู่ระดับโลก ได้มาพบผม และหารือแนวทางการทำงาน ในบทบาทหน้าที่ของอาจารย์ใหม่คณะศึกษาศาสตร์ อาจารย์ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เป็นนิสิตเก่า ที่มีทั้งวิชาการและประสบการณ์ ที่ปรารถนาจะสร้างการกีฬาของไทย วงการวอลเลย์บอล และจะใช้ประสบการณ์ที่มีมากมาย มายกระดับการกีฬาและวอลเลย์บอลของไทย ให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้นานาชาติ ที่จะร่วมมือกับหน่วยงาน ระดับชาติและนานาชาติ ได้แก่ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย สมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ  ในการสอน การเรียนรู้ reskill upskill วิจัยและสร้างนวัตกรรม บริการวิชาการ และ จัดตั้ง KU volleyball academy เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ มก. ด้านวอลเลย์บอล การจัดการแข่งขันนานาชาติ การประชุมวิชาการนานาชาติด้านกีฬาและวอลเลย์บอล การสอนนักเรียน นักกีฬา และโค้ช ด้านวอลเลย์บอล การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา สร้างความเป็นเลิศด้านกีฬา

“อาจารย์เกียรติพงษ์ active มาก ต้องการใช้ความรู้และประสบการณ์ระดับโลกมาช่วยพัฒนาด้านศึกษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การกีฬา สุขศึกษา และพละศึกษา ให้เข้มแข็งเป็นระดับโลก เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการ ท่องเที่ยวและกีฬาในการพัฒนาชาติและโลกให้ยั่งยืน ผมขอต้อนรับอาจารย์เกียรติพงษ์ สู่เกษตรศาสตร์ เพื่อร่วมสร้างสรรค์ศาสตร์แห่งแผ่นดินสู่สากลครับ” ดร.จงรัก กล่าว

ด้าน โค้ชอ๊อด อาจารย์ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ท่านอธิการบดี รองอธิการบดีทุกฝ่าย รวมทั้งคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เพื่อนๆ ครูอาจารย์ทุกท่าน นิสิตทุกชั้นปี ที่ให้การต้อนรับในการมารับใช้เป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ผมภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง รู้สึกตื่นเต้นและดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้มาเป็นอาจารย์ที่นี่

แน่นอนว่าการศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหนึ่งในหลายๆด้าน ทั้งในประเทศไทยรวมทั้งในระดับนานาชาติ ภูมิใจที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะได้มาร่วมช่วยกันพัฒนาบุคลากร ร่วมพัฒนาขับเคลื่อนองค์กรของมหาวิทยาลัยในด้านต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของกีฬาวอลเล่ย์บอล ที่จะได้มาขับเคลื่อนไปสู่ระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่าย ที่จะมีส่วนในการขับเคลื่อนบุคลากรของเราและองค์กรของเราไปสู่ระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป

คงจะมีโปรเจ็คต่างๆ มากมาย ที่ท่านอธิการบดีได้เรียนไว้ ซึ่งยินดีที่จะนำเอาความรู้และเครือข่ายความร่วมมือที่ได้ทำงานร่วมกับสมาคมวอลเล่ย์บอลในด้านต่างๆ รวมทั้งสหพันธ์อาเซียน สหพันธ์เอเชีย และสหพันธ์โลก จะดึงเอาความร่วมมือ ความเข้มแข็งในทุกมิติ ตั้งแต่การบริหารจัดการด้านกีฬา การพัฒนาบุคลากร การพัฒนา   ผู้ฝึกสอน การพัฒนาผู้ตัดสิน รวมถึงการจัดการแข่งขันด้านกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาวอลเล่ย์บอล และตั้งใจอยากให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นศูนย์การเรียนรู้การพัฒนากีฬาวอลเล่ย์บอลในระดับรากหญ้า รวมทั้งอคาเดมี ซึ่งในอนาคตข้างหน้าคงจะต้องนำพาองค์กรไปสู่ระดับนานาชาติต่อไป ในส่วนของหลักสูตร Non-Degree หลักสูตรนานาชาติ พลศึกษา สุขศึกษา และนันทนาการในระดับนานาชาติ ยินดีที่จะทำงานร่วมกันและช่วยกันขับเคลื่อนองค์กรของเราไปสู่ความเป็นผู้นำในมิติต่างๆ ต่อไป

คิดว่าจุดแข็งของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องพลศึกษา สุขศึกษาและนันทนาการ เราก็เป็นหนึ่งในอาเซียน รวมทั้งมีเครือข่ายความร่วมมือทั้งในทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และอเมริกา คิดว่าการพัฒนาบุคลากรของเราไปสู่ระดับนานาชาติไม่ได้ไกลเกินจริง ทุกคนมีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนไปสู่ตรงนั้น

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้พบเจอกันในมิติต่างๆ รวมทั้งเรื่องของการเรียนการสอน รวมทั้งการทำงานในด้านกีฬาต่างๆ สำหรับวอลเล่ย์บอล แล้วเจอกันแน่นอนครับ!