เมื่อ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด เปิด โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส แห่งแรกของโลก ณ ชายหาดบางเสร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท ริมทะเลระดับ 5 ดาว ร้านอาหารซีฟู้ด และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย จึงน่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก

โดย นายเลียแคท แดนจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โคลัมเบีย พิคเจอร์ส    อควาเวิร์ส กล่าวว่า การได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งสอง เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยวรูปแบบเสมือนจริงในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งจะมีบทบาทในการขยายธุรกิจท่องเที่ยวในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบสำคัญในแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะของอีอีซี  และอีอีซีพร้อมช่วยเหลือในทุกด้าน อาทิ การให้บริการเทคโนโลยี 5G และระบบโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ เทคโนโลยีดิจิทัล ระบบคมนาคมขนส่ง และความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด และการมอบสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุน เพื่อให้โครงการประสบความสำเร็จและสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้เกิดขึ้นในอีอีซี   

สำหรับการออกแบบที่มาพร้อมเครื่องเล่นสุดล้ำและสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ จะนำคาแร็คเตอร์สุดโปรดจากภาพยนตร์ยอดนิยมที่ครองใจแฟนๆ  โดยจะมีเครื่องเล่นและสิ่งดึงดูดใจใหม่ๆ เปิดเพิ่มอีกในอนาคต ด้วยข้อเสนอสำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัย ธีมพาร์คแห่งนี้มีโซนให้สนุกและดื่มด่ำหลายธีม พร้อมเครื่องเล่นที่ดึงดูดใจทั้งในน้ำและบนบก นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมการแสดงสดที่น่าตื่นเต้น ความบันเทิงที่สมจริง อุปกรณ์อินเตอร์แอคทีฟ ฉากที่ไม่ซ้ำใคร ร้านอาหารตามธีม ร้านขายของที่ระลึก และร้านค้าปลีกต่างๆ

อีกทั้งยังมีสระคลื่นยักษ์ ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานดนตรี ฉายภาพยนตร์ และการแสดงสดบนเวทีหลักที่มีจอ LED ขนาดใหญ่และระบบเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง Dolby DTS คุณภาพระดับคอนเสิร์ต ทำให้ผู้มาเยี่ยมเยือนได้เพลิดเพลินผ่านหน้าจอขนาดใหญ่และเข้าสู่โลกของภาพยนตร์เรื่องโปรด สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ควบคู่ไปกับ คาแร็คเตอร์ทีทุกคนชื่นชอบ

ด้าน นายเจฟฟรีย์ ก็อดซิค รองประธานบริหาร สายงานพันธมิตรทางการตลาด การบริหารแบรนด์ และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจบันเทิง โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า การเปิดตัวธีมพาร์คและสวนน้ำโคลัมเบีย  พิคเจอร์ส อควาเวิร์สแห่งแรกในเครือโซนี่ พิคเจอร์ส นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกของโซนี่ พิคเจอร์สในการขยายธุรกิจบันเทิงในประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ โดยการโปรโมตร่วมกับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่เป็นที่รู้จักระดับโลก สร้างโอกาสสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ผ่านตัวละครและการเล่าเรื่องจากเครื่องเล่น นิทรรศการและเครื่องเล่นในธีมพาร์ค

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจโปรโมชั่น เพื่อรับสิทธิพิเศษสามารถลงทะเบียนได้ที่  https://www.ktc.co.th/Aquaverse รับคุ้ม 2 ต่อตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565