วันที่23 พฤศจิกายน 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กรณีเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองชิอันจูร์ (Cianjur) จังหวัดชวาตะวันตก (West Java) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ความว่า

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา

ข้าพเจ้าและพระราชินีรู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวร้ายแรงที่เมืองชิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตก เราทั้งสองรู้สึกตระหนกใจ ไม่เพียงเพราะความรุนแรงของเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ก็ด้วยเหตุความกะทันหันเพียงไม่นานจากที่ข้าพเจ้าและพระราชินีได้พบและสนทนากับท่านและภริยา ด้วยไมตรีจิตอันอบอุ่นยิ่งระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่กรุงเทพมหานคร กล่าวได้ว่าความสูญเสียครั้งนี้มีนานัปการนับตั้งแต่จำนวนผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้สูญหาย อีกทั้งบ้านเรือนและโครงสร้างพื้นฐานที่ถูกทำลายเป็นจำนวนมาก 

ข้าพเจ้าและพระราชินี ในนามของประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจมายังท่านและประชาชนชาวอินโดนีเซีย ที่ต้องโศกเศร้ากับความสูญเสีย ความอาทรห่วงใยของเราจะยังคงอยู่กับประชาชนชาวอินโดนีเซียเสมอ ทั้งหวังว่าภัยพิบัตินี้จะสิ้นสุดโดยเร็ว และนำไปสู่การฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์ในเร็ววัน            

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว