ผลิตภัณฑ์โอทอปของคนไทยได้สร้างความประทับใจติดตาตรึงใจให้กับผู้นำประเทศต่างๆในงานเอเปค 2565 มาแล้ว  โดยทาง มรภ.สวนสุนันทาจึงได้มีการต่อยอดลุยพื้นที่อิสานเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการผู้ผลิตสินค้าโอทอปที่เป็นชาวบ้านชนิดเดินเคาะประตูบ้านช่วยผลักดันสินค้าโอทอปแบบบ้านๆของคนไทยให้ก้าวสู่สากลในโลกของยุคดิจิตอล


  
โดยการร่วมกัน นำองค์ความรู้จากผู้ประกอบการโอทอประดับ5ดาว ของไทยกว่า420 ผู้ผลิตสินค้า พร้อมสังเคราะห์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโอทอปทั้งในและต่างประเทศ จนได้มาเป็นรูปแบบสู่ความสำเร็จของธุรกิจโอทอปในยุค5จี สู่ตลาดโลกแบบมั่นคงและยั่งยืนถาวร ด้วย 5 องค์ประกอบ ที่สำคัญ คือ 1.การใช้นวัตกรรม 2.การสร้างแบรนด์ความเป็นไทย 3.พัฒนาผู้ประกอบการมืออาชีพ  4.สร้างการทำงานเป็นทีม 5.ใช้การตลาดออฟไลน์และออนไลน์


             
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชฎา ฟองธนกิจ  อาจารย์ประจำหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตการบริหารการพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และดร.กฤษณา ฟองธนกิจ  พร้อมด้วยนายธีระยศ ภัทรสกุล นักศึกษาระดับปริญาเอก ได้ทำการศึกษาวิจัย และรวบรวมองค์ความรู้การสร้างสินค้าโอทอปให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนจากประเทศต่างๆทั่วโลก และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจสินค้าโอทอปในประเทศไทย โดยการนำองค์ความรู้มาสกัดเป็นผลสำเร็จเพื่อช่วยผลักดันโอทอปไทยสู่ตลาดโลกในยุคดิจิตอล จนได้รูปแบบความสำเร็จของธุรกิจโอทอปในยุคดิจิตอลแบบยั่งยืน


             
ผู้ประกอบการสินค้าโทอป จังหวัดใด หน่วยงานราชการ ตลอดจนภาคเอกชนองค์กรต่างๆ หากมีความประสงค์ให้ทีมวิจัยไปช่วยพัฒนาสินค้าโอทอป สร้างความสามารถทางการแข่งขันในระดับโลก ติดต่อ ทีมวิจัย หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตการบริหารการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โทร 0816118423 หรือ 0899258272 หรือ 0636429363ได้ตลอดเวลา