วันที่ 2 ธันวาคม 2565 สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้เผยแพร่ข้อชี้แจงกรณีการบริหารจัดการตารางเที่ยวบิน อันเนื่องมาจากเหตุผลด้านการปฏิบัติการ ในวันที่ 1 ธ.ค.65 ซึ่งก่อให้เกิดความล่าช้าในเที่ยวบินภายในประเทศบางเที่ยวบินนั้น ทางสายการบินขอชี้แจง ว่า ขณะนี้สายการบินฯ ได้ให้ความช่วยเหลือ และดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวทุกคนอย่างเต็มที่ตามข้อกำหนดของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ จัดหาที่พักและอาหารแก่ผู้โดยสาร เสนอตัวเลือกคืนเงินเต็มจำนวน เสนอตัวเลือกเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปยังเที่ยวบินถัดไปโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยได้เสนอวงเงินเครดิต รวมทั้งค่าชดเชยในรูปแบบเงินสด และบัตรกำนัลแทนเงินสดมูลค่า 500 บาท เป็นกรณีพิเศษนอกเหนือจากข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

อย่างไรก็ตามสายการบินฯ ให้ความสำคัญแก่ความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร พร้อมกับการให้บริการทุกเที่ยวบินด้วยความตรงต่อเวลา แต่การบริหารจัดการตารางเที่ยวบินสามารถเกิดขึ้นได้จากเหตุผลด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการเที่ยวบิน โดยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจะได้รับการติดต่อจากสายการบินฯ ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ อีเมล SMS หรือโทรศัพท์อัตโนมัติ สำหรับเที่ยวบินอื่นๆ ยังคงให้บริการตามปกติ โดยสายการบินฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น มา ณ โอกาสนี้

ซึ่งในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ยอมรับว่าในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องประสบปัญหาเที่ยวบินล่าช้าค่อนข้างมาก ด้วย 2 ปัจจัย คือ 1.ปัญหาจำนวนเครื่องบินไม่เพียงพอ เพราะได้นำเครื่องไปซ่อม 1 ลำ แต่เวลานี้ได้กลับมาบินเหมือนเดิมแล้ว 2.ปัญหางานบริการภาคพื้นล่าช้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) โดยทราบว่าทางบริษัทฯ ผู้ให้บริการดังกล่าวมีปัญหาบุคลากรไม่เพียงพอ 

ดังนั้นทางสายการบินฯ จึงเสนอกระทรวงคมนาคม และขออนุญาตดำเนินการงานบริการภาคพื้นทั้งหมดเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา เพราะการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้มากขึ้น