วันที่ 2 ธันวาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในโอกาสวันสถาปนาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งตรงกับวันที่ 2 ธันวาคม 2565

ความว่า ฯพณฯ นายทองลุน สีสุลิด ประธานประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เวียงจันทน์ ในโอกาสวันสถาปนาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ข้าพเจ้าในนามของประชาชนชาวไทย มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดี เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์และความสุขสวัสดิ์ของท่านประธานประเทศ ทั้งเพื่อความผาสุกร่มเย็นของประชาชนชาวลาว และความวัฒนาถาวรสืบไปของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

 ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมีความผูกพันแน่นแฟ้นมายาวนาน บนพื้นฐานของมิตรไมตรีอันมั่นคง ความไว้เนื้อเชื่อใจ และความช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ไมตรีจิตมิตรภาพอันดีของประเทศเราทั้งสองนี้จะยังคงดำเนินต่อไป อีกทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นสะพานมิตรภาพหรือระบบรถไฟความเร็วสูงไทย–ลาว

รวมทั้งความร่วมมือด้านพลังงาน ไม่เพียงแต่เป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงประเทศและประชาชนเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเคลื่อน ความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนหลากหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการค้าและการลงทุนให้แน่นแฟ้นและเจริญรุดหน้ายิ่งขึ้นไป อันก่อเกิดประโยชน์สุขร่วมกันแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว