คณะบุคคล และประชาชน หลั่งไหลร่วมลงนามถวายพระพรแด่ "พระองค์ภา" ขอทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและหายจากพระอาการประชวร โดยมีจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก ด้าน"หมอวรงค์" โพสต์แจงปม "สุวินัย" เปิดรับบริจาค ขณะที่"สุวินัย" ขอพระราชทานอภัยโทษกระทำสิ่งที่มิบังควร 

     ที่อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 ซึ่งเป็นวันที่สามที่สภากาชาดไทยเปิดให้คณะบุคคลและประชาชนทั่วไปร่วมลงนามถวายพระพรและถวายแจกันดอกไม้แด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและหายจากพระอาการประชวร
   
  โดยช่วงเช้า นายหาน จื้อเฉียง (Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน  ประจำประเทศไทย และคณะ รวมถึงคณะบุคคลจากหน่วยราชการต่างๆ และประชาชน ทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร โดยมีน้องลูกเสือ เนตรนารี และตัวแทนจิตอาสา คอยอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบพื้นที่
 
    นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา  และคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ องค์กร บริษัท ต่างๆ ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีศิริพัชร มหาวัชรราชธิดา 
   
  ขณะที่ กรุงเทพมหานคร เตรียมตั้งโต๊ะให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า (กทม.1) และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง (กทม.2) รวมทั้งสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.65 เป็นต้นไป
    
 วันเดียวกัน  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom ระบุว่า  ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวว่า อาจารย์สุวินัย ภรณวลัย ได้ดำเนินกิจกรรม ความเชื่อส่วนตัวของท่าน และมีการนำเสนอข่าวว่า ท่านอาจารย์สุวินัยเป็น หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคไทยภักดีนั้น
    
 ผมขอแจ้งให้ทราบว่า อาจารย์ได้ถอนตัวออกจากพรรคไปนานมากแล้ว พรรคไทยภักดีขอยืนยันว่าทางพรรคเรา เคารพในความเชื่อของแต่ละท่าน แต่ในกิจกรรมบางอย่าง อาจมีบางสิ่งที่ทำให้สังคมเคลือบแคลงใจ เราขอทำความเข้าใจว่า กิจกรรมเหล่านั้นที่เกิดขึ้นเป็นกิจกรรมส่วนตัว ของแต่ละบุคคล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคไทยภักดี
    
 ขณะที่ รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Suvinai Pornavalai" ระบุข้อความว่า ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควรอันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องดำรงคงอยู่กับสามสถาบันหลักคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ตลอดไป
   
 และพลันที่มีผู้มิหวังดีต่อสถาบันหลักของชาติ ข้าพระพุทธเจ้าก็พร้อมจะใช้ความรู้ ความคิด ความสามารถที่มีเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติเพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีเสมอมาเมื่อได้รับทราบข่าวที่ได้สร้างความกังวลความทุกข์ใหญ่หลวงแก่ปวงชนชาวไทย ความทุกข์ดังกล่าวก็เป็นความทุกข์ของข้าพระพุทธเจ้าด้วย
    
 ข้าพระพุทธเจ้าจึงได้พยายามอย่างสุดความสามารถโดยเจตนาบริสุทธิ์ที่จะช่วยโดยอำนาจแห่ง 'จิตตานุภาพ' ตามสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ และเชื่อมั่นมากว่าค่อนชีวิต โดยมิได้ทันยั้งคิดไปว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้
   
  เมื่อได้รับคำท้วงติงจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และมิตรสหายผู้หวังดี ข้าพเจ้าจึงได้ยุติการกระทำดังกล่าวทันที และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้ามาดำเนินการเป็นอย่างดีโดยมิได้บิดพลิ้วแม้แต่น้อย
    
ด้วยเหตุข้างต้น ข้าพระพุทธเจ้าได้สำนึกเสียใจต่อความมิบังควรและความอันทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทที่ได้กระทำลงไป ข้าพระพุทธเจ้าจึงกราบขอพระราชทานอภัยโทษต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำใดๆ อันมิบังควรที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปทั้งทางกฎหมายและทางสังคม
   
  ทั้งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอให้คุณพระรัตนตรัย อานุภาพแห่งบุรพกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์ พระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาชั้นฟ้าในทุกชั้นได้อำนวยพรให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้ทรงหายจากพระอาการประชวรให้เร็วที่สุดและปกป้องพระราชวงศ์ทุกพระองค์ให้เป็นเสาหลักเป็นศูนย์ร่วมใจของคนไทยตลอดไป