พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้  ในภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น  ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี  เชิญผ้าห่มกันหนาว พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน     
           

วันนี้ 20 ธันวาคม 2565  เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร  สุวรรณรัฐ  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน  จำนวน 400 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน  โดยมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด  นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และมอบแก่นายอำเภอขุนยวม จำนวน 300 ผืน  ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร   เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ต่อไป และมอบแก่ราษฎรพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน   และมอบแก่ราษฎรพื้นที่อำเภอขุนยวม ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน  จังหวัดแม่ฮ่องสอน  

 

ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาว จำนวน 800 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน  ไปมอบแก่นายอำเภอแม่สะเรียง  กับมอบแก่นายอำเภอสบเมย และมอบแก่นายอำเภอแม่ลาน้อย อำเภอละ 400 ผืน เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ และมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง  พื้นที่อำเภอแม่ลาน้อย และพื้นที่อำเภอสบเมย ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เสร็จแล้ว
            

 

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาว จำนวน 300 ผืน พร้อมชุดยาและเวชภัณฑ์พระราชทาน  ไปมอบแก่นายอำเภอปางมะผ้า และมอบแก่นายอำเภอปาย จำนวน 400 ผืน เพื่อเชิญไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ และมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวพื้นที่อำเภอปางมะผ้า และพื้นที่อำเภอปาย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวและเป็นขวัญกำลังใจ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


             

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ  เจ้าหน้าที่ และราษฎรได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้น