ททท.จัดงานเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ คาดเงินสะพัดหมื่นล้าน ชี้ภาพรวมท่องเที่ยวโกยรายได้ 1.5 ล้านล้าน ตามเป้า ขณะที่ไอคอนสยาม ติดโผท็อปเทน เมืองเคาต์ดาวน์ สุดตระการตาแถวหน้าของโลก

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจข่าวสารท่องเที่ยวททท. ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า เตรียมจัด Amazing Thailand Countdown 2023 สร้างความหวังและความสุขส่งท้ายปีทั่วประเทศ พร้อมฉายภาพรวมท่องเที่ยวไทยปี 65 สร้างรายได้ตามเป้าหมาย 1.5 ล้านล้านบาท
     
ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023 ชูคอนเซปต์ สร้างความสุขและความหวังคืนสู่หัวใจคนไทยอีกครั้ง ประกอบด้วย  2 พื้นที่หลัก กรุงเทพมหานคร และจ.สงขลา และสนับสนุนการจัดงานใน 5 ภูมิภาค ทั่วประเทศ คาดเงินสะพัดช่วงปีใหม่กว่า 1 หมื่นล้านบาท พร้อมประเมินภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศมีการฟื้นตัวที่ดี ทำให้รายได้รวมตามเป้าหมาย 1.5 ล้านล้านบาท
     
ด้าน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า การจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ปีใหม่ในปีนี้ จะมีขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม ซึ่งจะมีการจัดแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างสุดตระการตา ริมน้ำเจ้าพระยา ส่วนผู้ที่ชื่นชอบความสงบก็สามารถไปร่วมกิจกรรมนับถอยหลังวันขึ้นปีใหม่ตามวัดหรือศาสนสถาน ต่างๆ เช่น ที่วัดโพธิ์ ท่าเตียน อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของไทย โดยที่วัดแห่งนี้มีพระพุทธรูปปางไสยาสน์ ขนาดยาวที่สุดในกรุงเทพฯ ที่มีความเลื่องชื่อ
    
 ขณะที่ อีกหลายเมืองทั่วโลกที่จัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ขึ้นปีใหม่ ที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ระดับท็อปเทนของโลกในปีนี้ตามการจัดอันดับของซีเอ็นเอ็นในครั้งนี้ ได้แก่ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน กรุงโรม เมืองหลวงของประเทศอิตาลี กรุงลอนดอน เมืองหลวงประเทศอังกฤษ มหานครนิวยอร์ก และนครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กรุงเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ และนครริวเดจาเนโร ประเทศบราซิล