ผู้สื่อข่าวรายงานถึงข้อมูลจากซีทริป บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ระบุว่า ในช่วง 4 วันก่อนถึงวันหยุดช่วงตรุษจีน นักท่องเที่ยวจีนจองตั๋วเครื่องบิน ขาออกสู่กรุงเทพฯ มากที่สุด เป็นรองเพียงเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าของจีน ตามมาด้วยภูเก็ตในอันดับที่ 5 จากภายหลังที่ประเทศจีนปรับเปลี่ยนนโยบายการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ได้ส่งผลให้ตลาดการเดินทางขาออกของจีนซึ่งซบเซาตลอด 3 ปีที่ผ่านมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อชาวจีนอย่างประเทศไทย กลายเป็นที่หมายปองอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ฟลิกกี้ แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวอีกราย ระบุถึงจำนวนผู้ยื่นขอวีซ่าไทยในจีนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 3 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนจำนวนผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวของไทยก็เพิ่มขึ้น 10 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี ด้วยภาคการท่องเที่ยวของไทยมีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จึงทำให้โรงแรมยอดนิยมในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เกาะสมุย ภูเก็ต และสถานที่อื่นๆ ต่างถูกจองจนเต็มอย่างรวดเร็ว  

โดยทางซีทริป ยังระบุอีกว่า นักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวคนหนุ่มสาว โดยคนกลุ่มนี้ ให้ความสำคัญกับคุณภาพในการเดินทางและมีกำลังซื้อสูงกว่านักท่องเที่ยวจากยุโรปและอเมริกา