นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับและร่วมหารือกับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 12 (ปนป.12) ของสถาบันพระปกเกล้า เกี่ยวกับการเติมเต็มช่องว่างด้านความเหลื่อมล้ำในการดูแลผู้พิการ ผู้สูงอายุ และเด็กอย่างยั่งยืน ที่ห้องประชุมชั้น 9 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

โดย ปนป.12 ได้นำเสนอการจัดทำโครงการ “ปั้นใจ” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อพัฒนาองค์กรมูลนิธิที่เป็นกลไกสำคัญในการดูแลผู้พิการ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เทคโนโลยี และมีทักษะที่จำเป็นภายใต้โลกยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงสูง ให้เข้าถึงการดูแลขั้นพื้นฐานตามหลักสิทธิมนุษยชน และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยจะทำให้องค์กรเหล่านี้มีศักยภาพและธรรมาภิบาลในการจัดการองค์กรที่ดีขึ้น และจะสร้างเครื่องมือที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือมูลนิธิ ด้วยความมั่นใจว่าเงินและสิ่งของที่บริจาคจะไปถึงผู้พิการและกลุ่มเปราะบางที่จำเป็นต้องได้รับ อย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพ และยั่งยืนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะพัฒนาคู่มือหรือแนวปฏิบัติที่จะสามารถขยายผลและต่อยอดไปยังมูลนิธิและองค์กรที่ดูแลกลุ่มเปราะบางอื่นๆ ต่อไปได้ด้วย


 
ทั้งนี้ กิจกรรมของโครงการจะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.พ. 66 ที่ศูนย์พัฒนาเด็กพิเศษชุมชนคลองเตย มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นการทดลองจัดกิจกรรมวันเกิดรูปแบบใหม่ และเปิดตัวแคมเปญ “อิ่มด้วยกันปั้นด้วยใจ” #PunjaiPuncommunity ในวันที่ 26 ก.พ. 66 ในงานคอนเสิร์ต "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ" "See by Ears, Hear by Heart" ซึ่งจัดโดยกลุ่มกวาง ปนป. 12 ที่ เวลา 17.00 เป็นต้นไป
ณ อุทยานเบญจสิริ


 
ในการนี้ นายจุติ ได้ให้การตอบรับโครงการเป็นอย่างดี โดยกล่าวด้วยว่าหลังจากจัดทำกิจกรรมสำเร็จแล้ว ให้ ปนป.12 ส่งคู่มือแนวปฏิบัติดังกล่าวมาให้กรมต่าง ๆ พิจารณา เพื่อใช้ในการขยายผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป