วันมาฆบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันหนึ่งและในปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 6 มี.ค. 2566 สำหรับคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธก็เป็นวันที่ทุกคนต่างพากันเข้าวัดทำบุญ ทางสยามรัฐออนไลน์เอง อยากจะแนะนำสถานที่ทำบุญต่างๆ ในประเทศไทย พร้อมกับมีวิวถ่ายรูปสวยๆ ให้ไปตามกันในวันหยุดนี้

1.วัดร่องขุ่น เชียงราย
วัดร่องขุ่นมีจุดเด่นที่เป็นสีขาวหมดทั้งวัดและมีสถาปัตยกรรมที่งดงามแปลกตา เป็นผลงานของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดังของประเทศไทย และด้วยผลงานที่มีความงดงามพร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ ทำให้นักท่องเที่ยวมากมายเข้ามาทำบุญพร้อมกับถ่ายรูปที่วัด 
ที่อยู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 
เวลาเปิด 08.00 น. – 18.00 น.

2.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อเพชรบูรณ์
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเป็นสถานที่ทำบุญที่งดงาม รอบๆ วัดเต็มด้วยทิวเขาและธรรมชาติ ยังมีเจดีย์ที่งดงามรวมถึงองค์พระพุทธรูปสีขาวเรียงกัน 5 องค์ ด้วยวิวธรรมชาติเหมาะกับการทำบุญและถ่ายรูปเป็นอย่างมาก
ที่อยู่ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
เวลาเปิด 08.00 น. – 17.00 น.

3.วัดโพธิ์ กรุงเทพมหานคร
วัดโพธิ์เป็นที่มีความงดงามและยังสูนย์การเรียนรู้ที่สำคัญของโลก มีจุดเด่นพระวิหารพระพุทธไสยาสน์หรือพระนอนวัดโพธิ์ เป็นจุดที่ไม่ควรพลาดในวัดแห่งนี้ และยังมีสถานที่ในถ่ายรูปมากมายภายในวัดอีกด้วย ที่อยู่ ถ.สนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขต พระนครจ.กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด 08.00 น. – 17.30 น.

4.วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อุบลราชธานี
วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่เรียกกันว่า วัดเรืองแสง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง โดยจำลองสภาพแวดล้อมของวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ และมีจุดเด่นที่ไม่ควรพลาดนั้นคือ การได้มาชมภาพเรืองแสงเป็นสีเขียวของของต้นกัลปพฤกษ์ที่เป็นจิตรกรรมที่อยู่บนผนังด้านหลังของอุโบสถในยามค่ำคืน  ที่อยู่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด 06.00 น. – 21.00 น.

5.วัดศรีชุม สุโขทัย
วัดสรีชุม หรือ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จุดเด่นของวัดแห่งนี้ก็คือวิหารเก่าแก่ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจีภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐาน "พระอจนะ" พระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยขนาดใหญ่ หน้าตักกว้างมากถึง 11.3 เมตร ที่อยู่ ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย
เวลาเปิด 06.00 น. – 21.00 น.