จากกรณีที่มีเพจดังได้เผยแพร่ข้อความผ่านโซเชียล ระบุถึง การสอบ A-Level วิชาคณิตศาสาตร์ 1 พบผู้ทุจริต 1 ราย ที่สนามสอบโรงเรียนสารวิทยา กรุงเทพฯ โดยผู้ทุจริตรายนี้ เป็นนักเรียนหญิงที่ซิลมา โดยจบชั้น ม.6 เมื่อปีที่แล้ว เข้ามาสอบโดยแอบนำโทรศัพท์มือถือใส่ไว้ในชุดชั้นใน เมื่อเข้าไปในห้องสอบแล้วก็ถ่ายรูปข้อสอบเอาไว้ ซึ่งกรรมการคุมสอบรู้สึกผิดสังเกต จึงควบคุมตัว และนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาตรวจสอบ พบว่ามีการรูปถ่ายข้อสอบของวิชาคณิตศาสตร์ 1 ที่เป็นการสอบวิชาแรกของวันที่ 19 มีนาคม อยู่ด้วย ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่อง ได้เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจแล้ว โดยกรรมการสนามสอบ และผู้แทนสนามสอบ กำลังสอบสวนหาสาเหตุกับผู้ที่ทำการทุจริต โดยโทษของการทุจริตนั้น ผู้กระทำจะไม่ได้รับการประกาศผลคะแนนสอบในทุกวิชา และจะถูกตัดสิทธิสอบเป็นเวลา 2 ปี คือการสอบในปีการศึกษา 2567-2568

ล่าสุดวันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า โรงเรียนต่างๆ ที่ทำการสอบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2566 หรือทีแคส เช่น โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ประกาศห้ามนักเรียนเข้าห้องน้ำระหว่างสอบ หรือห้ามออกจากห้องไม่ว่าในกรณีใดๆ  ถ้าออกไปเข้าจะถือว่าเป็นการจบการสอบ   ส่วนโรงเรียนฤทธิยวรรณาลัยห้ามผู้ปกครองเข้าไปภายในเขตของโรงเรียน

ด้าน รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2566 หรือทีแคส 2566 กล่าวว่า ขอให้ผู้เข้าสอบทุกคนอย่ากระทำการทุจริต เพราะผลกระทบที่ตามมามีมาก ไม่ว่าจะแนบเนียนเพียงใดก็มีโอกาสถูกจับได้เสมอ โทษที่ได้รับ คือถูกตัดสิทธิสอบ 2 ปี และอาจถูกบันทึกประวัติอีกด้วย