ศมส.จัดสนทนาออนไลน์เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ “การเมือง ความหวัง กับชีวิตประจำวัน” ต้อนรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) (ศมส.) เปิดตัวหนังสือเรื่อง การเมือง ความหวัง กับชีวิตประจำวัน การต่อรองของชาวบ้านผู้ประกอบการ เขียนโดย ดร.ชัยพงษ์ สำเนียง ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นตัวอย่างหนึ่งของงานเขียนของนักวิชาการรุ่นใหม่ที่จะช่วยเปิดประเด็นและมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นในชีวิตประจำวัน ทั้งยังช่วยขยายความเข้าใจว่าคนท้องถิ่นสามารถปรับเปลี่ยนตนเองเพื่อทำหน้าที่ที่หลากหลายได้อย่างไร รวมทั้งชี้ให้เห็นว่าการเมืองในชีวิตประจำวันคือการทำงานเพื่อส่วนรวมที่ต้องใช้ทักษะทางความคิด การสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และมีเครือข่ายทางสังคมที่กว้างขวาง

ผู้สนใจประเด็นเกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นและผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ว่าจะสามารถนำพาสังคมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยใช้ทุนที่หลากหลาย ทั้งทุนทางสังคมวัฒนธรรม ทุนทางเศรษฐกิจ และทุนความรู้ และการจัดการอย่างยืดหยุ่น สามารถมาแลกเปลี่ยนกับผู้เขียน ดร.ชัยพงษ์ สำเนียง ในการสนทนาออนไลน์เปิดตัวหนังสือ “การเมือง ความหวัง กับชีวิตประจำวัน การต่อรองของชาวบ้านผู้ประกอบการ” ได้ในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 – 15.00 น. ผ่านการถ่ายทอดสดทาง Facebook Fan page/YouTube: ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร-SAC หรือ SAC Channel ทาง www.sac.or.th สำหรับผู้สนใจหนังสือเล่มนี้ สามารถซื้อได้ที่ บูธ F16 ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในราคาพิเศษเพียง 360 บาท จากราคา 400 บาท สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 0-2880-9429 ต่อ 3834