ตลาดท่าซอ ท้ายเหมือง พังงา ตลาดย้อนยุคเปิดใหม่กลางสวนปาล์ม บรรยากาศร่มรื่น ที่จำลองเอาบรรยากาศของการค้าขายในยุค 90 มาผสมผสานสไตล์ความพื้นบ้านของจังหวัดพังงา ตกแต่งไปด้วยกลิ่นอายย้อนยุคความเป็นไทย ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับความสนุกสนานย้อนไปในยุค 90 ที่มีทั้งอาหารไทย ขนมพื้นบ้าน ขนมประจำถิ่น รวมไปถึงสินค้างานฝีมือ งานหัตถกรรมต่างๆ บอกเลยว่าเดินชิล ฟินไปกับบรรยากาศอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีการแสดงรำ ที่จุดโรงมหรสพแบบยุคเก่า เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์และความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนที่ไหนๆ นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพียงไม่กี่แห่งในโซนจังหวัดพังงา ที่จะชวนให้ทุกคนมาย้อนวัยถึงนึกบรรยากาศตลาดย้อนยุค 90 ในอดีตแบบไม่มีวันลืม ถ้าทุกคนได้มา ที่เที่ยวพังงา ต้องบอกเลยว่าจะต้องติดใจจนต้องกลับมาซ้ำอีกรอบแน่ๆ ค่ะ

ภาพบรรยากาศภายในตลาดนัดท่าซอ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สถานที่จัดให้มีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อน ทานอาหาร พร้อมป้าย “โรงมหรสพ”

ตลาดท่าซอ ตั้งอยู่ บ้านท่าซอ ตำบลท้ายเหมือง อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เป็นตลาดนัดสไตล์ย้อนยุคกลางสวนปาล์ม "ท้ายเหมือง" บรรยากาศร่มรื่น รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ อบอวลไปด้วยกลิ่นอายย้อนยุคของความเป็นไทย ให้สัมผัสถึงการย้อนไปในยุค 90 ยุคที่มีเสน่ห์และมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ที่เป็นเอกลักษณ์และหาชมได้ยากในปัจจุบัน ตลาดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น.

ป้ายไม้ไผ่แสดงคำขวัญ “ท้ายเหมือง เมืองสุข หลาดนัดท่าซอ” พร้อมบรรยากาศแผงร้านอาหาร และร้านขายสินค้าพื้นเมือง

ตลาดท่าซอ เป็นตลาดเปิดใหม่สไตล์ย้อนยุค ที่จำลองเอาบรรยากาศของการค้าขายในยุค 90 มาผสมผสานสไตล์ความพื้นบ้าน เป็น ที่เที่ยวเขาหลัก ที่สวยงาม บรรยากาศน่ารัก คึกคักไปด้วยผู้คนที่อยากมาสัมผัสความย้อนยุค ภายในตลาด  มีพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นมาขายของกันมากมาย มีทั้งอาหาร ขนมพื้นบ้าน ขนมประจำถิ่น ผักปลอดสาร สินค้างานฝีมือ งานหัตถกรรมต่างๆ และการแสดงรำ ที่จุดโรงมหรสพแบบยุคเก่าที่หาชมได้ยาก หากใครอยากมาถ่ายรูปเก๋ๆ ตามรอยออเจ้าจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาสละก็ ที่นี่เขาก็มีร้านที่ให้บริการเช่าชุดไทยด้วยนะคะ นอกจากจะถ่ายรูปสวยๆ จากการใส่ชุดไทยแล้วต้องอย่าพลาดที่จะใส่ชุดไทยสวยๆ ไปเดินในตลาดกันนะคะ เพื่อความฟินและให้ซึมซับได้ถึงบรรยากาศ เหมือนได้ไปย้อนยุคจริงๆ 

บรรยากาศแผงร้านขายอาหารที่ตลาดนัดท่าซอ พังงาที่เที่ยว

ในส่วนบรรยากาศภายใน ตลาดท่าซอ คึกคักไปด้วยร้านค้าต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะมาเดินตลาดช่วงเวลาไหนก็เย็นสบายตลอดทั้งวัน เพราะที่ตลาดถูกล้อมไปด้วยสวนปาล์ม จึงทำให้ที่นี่มีบรรยากาศที่ร่มรื่นอยู่ตลอดเวลา และเมื่อก้าวเท้าเข้ามาในตลาดคุณจะได้สัมผัสถึงความย้อนวัยไปในยุค 90 ที่ตลาดแห่งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยร้อยยิ้มความสดใสของพ่อค้าแม่ค้าที่คอยมอบให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาเที่ยวชมสินค้าและอาหารต่างๆ เรียกได้ว่าสัมผัสได้ถึงความเป็นมิตรภาพ ความสุข ความน่ารัก ความเป็นกันเอง ที่หาได้จากที่นี่ และเป็นสิ่งที่หาได้ยากในยุคปัจจุบัน

ภาพแม่ค้า 3 คนถือสินค้าขนมกาละแม ขนมดังประจำบ้านท่าซอ ท้ายเหมือง พังงา

สินค้าส่วนใหญ่ใน ตลาดท่าซอ เป็นอาหาร เครื่องดื่ม และขนมไทยโบราณของดีจังหวัดพังงา ที่ได้รวบรวมมาไว้ที่นี้หมดแล้ว และที่น่าสนใจเลยคือ ขนมไทย ที่มีรสชาติกลมกล่อม อร่อยถูกปาก แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารต่างๆ มากมาย ที่มีรสชาติอร่อยถูกใจ ราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาท ของถูกและดีมีอยู่จริง หาทานได้ยากต้องไปลอง หรือจะเดินชิวๆ ชมตลาดแบบเพลินๆ ที่นี่มีพ่อค้าแม่ค้ามาขายอาหารมากมาย มาเที่ยวไม่ต้องกลัวว่าจะหิว จะนั่งทานให้ได้ฟีลบรรยากาศย้อนยุค หรือจะซื้อกลับไปทานที่บ้านก็ได้เช่นกัน มีทั้งอาหารไทยต้นตำรับ ขนมไทยพื้นบ้าน พืชผลทางเกษตรปลอดสารพิษ สินค้าพื้นบ้านงานฝีมือ สินค้าหัตถกรรม สินค้า OTOP ผลไม้จากสวน รวมถึงเสื้อผ้า ของใช้ ของที่ระลึก วางขายตลอดแนว สามารถเลือกซื้อ ช็อป ชิม กันได้แบบเพลินๆ 

บรรยากาศที่ตั้งของตลาดนัดท่าซอ ภายในสวนต้นปาล์ม ต้นไม้เศรษฐกิจขึ้นชื่อของภาคใต้ ประเทศไทย

ใครที่ชอบยุค 90 ลองมาเดิน ตลาดท่าซอ กันนะคะ แล้วคุณจะได้ฟีลนึกถึงความย้อนวันวานไปในอดีตที่เลือนหายไป แต่มีอยู่ที่ ตลาดท่าซอ แห่งนี้ เป็นที่เที่ยวเปิดใหม่ที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับความหลากหลายของอาหาร ขนมไทย งานฝีมือ การแสดงรำ ที่จุดโรงมหรสพแบบยุคเก่าที่หาชมได้ยาก แต่มีที่ ตลาดท่าซอ แห่งนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า ตลาดท่าซอ มีการดึงเสน่ห์และเอกลักษณ์ของยุค 90 ยุคที่มีเสน่ห์และมีความโดดเด่นเฉพาะตัวมาเป็นรูปแบบหลักในการตกแต่งตลาดแห่งนี้ เพื่อที่จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้ย้อนกลับไปนึกถึงความสวยงามเมื่อในอดีตที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน ใครมีแพลนที่จะมาเที่ยวพังงา และ มองหา ที่พักเขาหลัก อย่าลืมแวะมาเดิน ตลาดท่าซอ กันนะคะ

  • เปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 18.00 น.
  • พิกัด : ซอยบ้านท่าซอ,ท้ายเหมือง พังงา
  • ตาม Google Map: https://maps.app.goo.gl/PRuBb1RWNrxoaqfT9
  • โทร: 098 901 0414