-นิตยสารฟอร์บส์เผย 3 เจ้าสัวไทย ธนินท์ เจียรวนนท์,เจริญ สิริวัฒนภักดี และสารัชถ์ รัตนาวะดี ติดอันดับมหาเศรษฐีโลกปี 2023 มีทรัพย์สินเกินหมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ จากจำนวนมหาเศรษฐีของไทยที่ถือครองทรัพย์สินมูลค่าระดับ 1 พันล้านเหรียญขึ้นไป ที่มีชื่ออยู่ในทำเนียบจำนวนทั้งสิ้น 28 ราย

-สมอ.คุมเข้มอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และเครื่องทอดโดนัทเชิงพาณิชย์ และเครื่องทอดน้ำมันท่วมเชิงพาณิชย์ เตือนผู้ผลิต ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายให้ยื่นขอ มอก. ก่อนกฎหมายมีผลบังคับใช้

-คมนาคมสรุปรายงานปัญหาตั๋วโดยสารเครื่องบินแพงต่อนายกฯ เผยราคาตั๋วปรับตัวสูงในช่วงเทศกาล-กรณีซื้อในเวลากระชั้นชิด ยันตั๋วกรุงเทพฯ-ภูเก็ตกว่า 80% ต่ำกว่า 2,500 บาท แนะเพิ่มผู้ให้บริการภาคพื้นแก้ปัญหาเที่ยวบินสุวรรณภูมิไม่พอ เพิ่มมาตรการจูงใจให้สายการบินที่คืนตารางบินทันทีที่รู้ว่าจะยกเลิกไฟล์ตบิน เร่งกระบวนการอนุญาตให้สายการบินจัดหาเครื่องเพิ่ม รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ที่ไทยจะใช้นโยบายอุดหนุนสายการบินที่บินไปยังสนามบินเมืองรอง

-กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ตลาดสดเงินวิจิตร วงเวียนใหญ่ บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยคึกคัก ราคาสินค้าปรับลดลงต่อเนื่อง ย้ำคุมเข้มราคายาวช่วงสงกรานต์

-สมาคมค้าทองคำรายงานราคาทอง(ทองคำ 96.5%) ในประเทศเปิดตลาดเมื่อเวลา 09.25 น. ราคาปรับลง 100 บาท โดยทองคำแท่งรับซื้อ 32,250 บาท ขายออก 32,350 บาท ขณะที่ทองรูปพรรณรับซื้อ 31,669.24 บาท ขายออก 32,850 บาท ส่วนราคาทองคำตลาดโลก (Gold Spot) อยู่ที่ 2,010.00 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์