ร่วมสมัย / ชะมวง พฤกษาถิ่น : สืบสานประเพณีสงกรานต์วิถีไทยกันแล้ว อยากชวนครอบครัวท่านๆ พาเด็กๆ ไปสาดความสนุกสร้างสรรค์งานศิลปะกันที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) ร่วมกับหมู่บ้านศิลปินหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดสัปดาห์ศิลปะแห่งเมืองหัวหินประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 14 – 16 เม.ย.นี้ ที่ Artist Village Hua Hin : บ้านศิลปินหัวหิน นายประสพ เรียงเงิน ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาทำกิจกรรมด้านศิลปะในเมืองหัวหินให้มากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน และเครือข่ายศิลปินทั่วประเทศที่มาร่วมจัดงาน โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นส่วนใหญ่เป็นการเป็นการสร้างสุนทรียภาพให้ผู้ร่วมงาน ด้วยการ สาดความสนุก สร้างสรรค์ ผ่านงานศิลปะ ประกอบด้วยกิจกรรมเวิร์กชอปศิลปะมากกว่า 10  บูธ อาทิ การทำเทียนหอม ประติมากรรมไม้ การสร้างสรรค์งานศิลปะบนกระเบื้อง วาดภาพด้วยพู่กันจีน เพ้นต์กระถางจิ๋ว กระเป๋าจิ๋ว รวมถึงการแสดงดนตรีร่วมสมัยกว่า 10 วง ตลาดนัดศิลปะคุณนายตื่นสาที่รวบรวมผลงานศิลป์ ชิมขนม อาหารขึ้นชื่อเมืองหัวหิน ผลไม้ตามฤดูกาล ผักปลอดสารพิษ เป็นต้น

ทั้งกล่าวกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเปิดแหล่งเรียนรู้ เปิดพื้นที่ปล่อยพลังความคิด และจินตนาการผ่านงานศิลปะ ผ่านการลงมือทำงาน โดยเป็นอีกทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เรียนรู้ศิลปะ ส่งเสริมสินค้าท่องเที่ยวในท้องถิ่น ที่สำคัญกิจกรรมที่จัดขึ้นยังสร้างการมีส่วนร่วมให้คนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ร่วมกันในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้  ซึ่งช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านสังคมและอารมณ์ สร้างสมาธิ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก Artist Village Hua Hin : บ้านศิลปินหัวหิน