เมื่อทั่วทั้งโลกต่างเฝ้ารอร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 นี้ แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลกอย่าง อโกด้า ก็ไม่รอช้าที่จะเปิด 6 อันดับสถานที่เที่ยวในสหราชอาณาจักรที่มียอดผู้ค้นหามากที่สุดของเดือนพฤษภาคม โดยข้อมูลจากอโกด้าแสดงจำนวนการค้นหาการเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรที่เพิ่มขึ้นถึง 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันในปี พ.ศ. 2565

เอดินเบอระ

ซึ่ง ทาริก ฟาดิล รองประธานฝ่ายบริการด้านพันธมิตรของ อโกด้า กล่าวว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรได้แก่ ลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษและเหล่าราชวงศ์ ซึ่งเป็นไอคอนของการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามมาด้วยเอดินเบอระ เมืองหลวงอันมีเสน่ห์ราวกับเทพนิยายชวนฝันจากประเทศสกอตแลนด์ในอันดับ 2 ส่วนแมนเชสเตอร์ ลิเวอร์พูล กลาสโกว์ และเบอร์มิงแฮม เป็นจุดหมายยอดนิยมอันดับที่ 3 ถึง 6 ตามลำดับ

ทั้งนี้โดยปกติแล้วสหราชอาณาจักรจะติดอันดับต้น ๆ ในฐานะเส้นทางยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว และในปีนี้ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคย ด้วยเสน่ห์ของอังกฤษที่ชนะใจนักเดินทาง บวกกับบรรยากาศคลาสสิกราวกับต้องมนต์สะกด

 ลิเวอร์พูล

รวมไปถึงโอกาสที่จะได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล Premier League เทนนิส Wimbledon หรือ การแข่งขันคริกเก็ต Ashes เพียงค่าเงินปอนด์อ่อนตัวลง เหล่านักเดินทางก็พร้อมที่จะหลั่งไหลเข้ามาและทำให้เศรษฐกิจสะพัดยิ่งขึ้น  

พร้อมกันนี้ ทาง อโกด้า ยังได้นำ 6 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในสหราชอาณาจักรช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งประกอบไปด้วย อันดับ 1 ลอนดอน อันดับ 2 เอดินเบอระ อันดับ 3 แมนเชสเตอร์ อันดับ 4 ลิเวอร์พูล อันดับ 5 กลาสโกว์ และอันดับ 6 เบอร์มิงแฮม ซึ่งใครสนใจเมืองไหนรีบจองตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะได้ราคาค่าโดยสารเครื่องบิน รวมไปถึงที่พักก็จะได้ราคาที่เหมาะสมไม่แพงมากอย่างแน่นอน