นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้นำเสนอ 2 กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ได้แก่ ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย และกิจกรรมรับสมัครอาชีพ “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” รวมทั้งจับมือกับ KLOOK มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกการเดินทางท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม  

โดย นางสาวฐาปนีย์ กล่าวถึงแคมเปญ 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็น ไทยเที่ยวไทยแบบ Limited Edition สัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทยอันน่าประทับใจและบอกต่อได้ทุกวัน ซึ่งในโอกาสนี้ ททท. ได้จัดทำเว็บไซต์ amazingthailand365.tourismthailand.org เสนอไฮไลท์ feature สุดทันสมัยที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้นในทุกก้าวการเดินทาง

ซึ่งประกอบด้วย 1. ปฏิทิน 365 Wonder Calendar ที่รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี วัฒนธรรม ดนตรี กิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยทุกภูมิภาค 2. ระบบแนะนำแหล่งท่องเที่ยวส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชั่น Line โดยใช้การกำหนดหมวดหมู่ความสนใจ แบ่งเป็น ภูมิภาค รูปแบบการท่องเที่ยว และช่วงเวลาท่องเที่ยว ซึ่งมีการประมวลผลที่แม่นยำและตรงใจนักท่องเที่ยวมากที่สุด เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวตามที่ต้องการและอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และ 3. สิทธิพิเศษจากส่วนลดสำหรับใช้บริการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทย กว่า 200 รายการ เพื่อร่วมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย รวมทั้งยังเป็นการช่วยกระจายรายได้หมุนเวียนสู่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวรายย่อยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้ ททท. ยังนำเสนอ 2 กิจกรรม คือ การออกเดินทางตามหาน้องสุขใจตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง 77 จังหวัด และสแกนคิวอาร์โค้ดที่มาสคอตน้องสุขใจ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และ รับสมัคร “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” เพียงเดินทางออกไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของเมืองไทยและจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พร้อมทั้งสมัครและส่งแฟ้มประวัติผลงานผ่านช่องทางเว็บไซต์ของโครงการฯ ททท. จะคัดเลือกผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน จากคอนเทนต์ที่นำเสนอ จากนั้นคัดเลือกด้วยการสัมภาษณ์กับคณะกรรมการเพื่อเฟ้นหา 1 คนที่จะได้เป็นนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลสนับสนุนในการท่องเที่ยว พร้อม Voucher ท่องเที่ยว สำหรับเข้าใช้บริการสินค้าและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว รวมมูลค่าของรางวัลในโครงการฯ ทั้งสิ้นกว่า 1.2 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องออกเดินทางท่องเที่ยวตามปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวไทยตามปฏิทินท่องเที่ยวตลอดปี 2566 ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ทาง www.tourismthailand.org/amazingthailand365 ตั้งแต่วันนี้ -วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 และประกาศผลภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 พร้อมนี้ ททท. ยังได้ร่วมมือกับเอเจนซี่การท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง KLOOK ที่รวบรวมบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ นำเสนอส่วนลด 365 วัน เที่ยวไทยได้สบายกระเป๋า ผ่านทางเว็บไซต์ www.klook.com อีกด้วย