ด้วย ‘อาร์เคเดีย บาร์เคด’เป็นบาร์แนวอาร์เคดไซไฟย่านพระโขนง กรุงเทพฯ ตกแต่งร้านในบรรยากาศมืดสลัว ๆ สไตล์นีออนนัวร์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 80s เปิดลิสต์เมนูค็อกเทลสูตรซิกเนเจอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำใบกระท่อม เป็นเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกม ซึ่งเพิ่งจะรับการโหวตให้เป็นหนึ่งในบาร์ยอดเยี่ยมในกรุงเทพฯ ของรางวัล B.A.D. Awards (Bangkok After Dark) ที่จัดโดยนิตยสาร BK

จากความโดดเด่นของเมนูเครื่องดื่มที่ผสมใบกระท่อมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งถูกออก และสร้างโดย ทอดด์ รุยซ์ ผู้สื่อข่าวที่มีพื้นเพจากลอสแอนเจลิสและมาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นเวลานาน จึงทำให้บาร์แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมความบันเทิงที่ครบครัน ภายในบาร์ตกแต่งด้วยตู้เกมอาร์เคดย้อนยุคที่ขนเกมเจ๋งๆ จากยุค 70s 80s 90s และยุค Y2K มาเพียบ นอกจากนี้ยังสามารถหาคราฟต์เบียร์หลากหลายสไตล์ที่หาดื่มได้ยากและมีชื่อเสียงทั้งแบบขวดและกดสด ๆ จากแท็ป พร้อมกับเมนูซิกเนเจอร์ใหม่ ๆ จากเครื่องดื่มโซดากระท่อม

ทั้งนี้ ทอดด์ รุยซ กล่าวว่า อาร์เคเดียเป็นบาร์ที่บ่งบอกภาพของเด็กเจนเอ็กซ์ยุค 80s ทั้งหมด และในระยะเวลาไม่นาน ก็เปลี่ยนจากร้านคราฟต์เบียร์ไปเป็นคอมมิวนิตี้ของกลุ่มเพื่อน มาเล่นเกม ดูหนัง และปาร์ตี้ด้วยกัน ซึ่งที่นี่อาจจะเป็นสถานที่เดียวในกรุงเทพฯ ที่จะไม่มีใครหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมาดูในระหว่างที่อยู่ด้วยกันก็เป็นได้

โดย อาร์เคเดียบาร์เคดเปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 00.00 น. อยู่ที่ 1112/24 ซอยสุขุมวิทพลัส ด้านหลังโรงแรม Hope Land อยู่ตรงข้ามกับ W District สามารถเดินจากรถไฟฟ้า BTS สถานีพระโขนง ใช้เวลาเพียง 5 นาที ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อ ทอดด์ รุยซ์ (Todd Ruiz) 087-979-1634, [email protected] และ @arcadiabkk Facebook/Instagram