ผู้บัญชาการทหารเรือเปิดนิทรรศการเทิดพระเกียรติครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี องค์บิดาของทหารเรือไทย

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 พลเรือเอก เชิงชายชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย ณ อาคารอเนกประสงค์ พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ (อาคาร utility Hall) ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

ในวาระครบรอบ 100 ปี วันสิ้นพระชนม์ ของพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย กองทัพเรือได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ รวมถึงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาคุณ และเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ ประกอบด้วย

- พระประวัติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย และคุณูปการที่ทรงมีต่อกิจการกองทัพเรือไทย - ของใช้ส่วนพระองค์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ - พระประวัติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิตและคุณูปการที่ทรงมีต่อกองทัพเรือ และของใช้ส่วนพระองค์ - ประวัติและของใช้ส่วนตัวของ พลเรือโทพระยาชลยุทธโยธินทร์ นายทหารเรือต่างชาติคนเดียวที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองทัพเรือสยาม – เรือพระราชพิธีจำลองในขบวนพยุหยาตราทางชลมารค - นิทรรศการเรือหลวงพระร่วงเรือหลวงลำแรกและลำเดียวในประวัติศาสตร์ไทยที่ประชาชนเรี่ยไรเงินซื้อให้แผ่นดินสยาม – ศิลป์และศาสตร์แห่งการเดินเรือ - การพัฒนากำลังทางเรือสู่การพึ่งพาตนเอง – ยุทธนาวีที่เกาะช้าง โดยจะเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมทุกวันไม่เว้นวันหยุด ระหว่าง 16 - 31 พฤษภาคม 2566 ระหว่าง 09.00 - 15.00 น.

กองประชาสัมพันธ์  สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ