วันที่ 17 พ.ค.66 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า  การเตรียมแผนลดการจ้างงานที่ผมเตรียมการไว้จะเกิดขึ้นในทันทีที่รัฐบาลใหม่ในอนาคตประกาศการบังคับใช้กฎหมายให้ปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ 450 บาท/วัน เงินเดือนปริญญาตรี(25,000 บาท/เดือน) ตลอดจนการลาคลอด 6 เดือน

ผมเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด(มหาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 ขณะมีอายุได้ 31 ปี เมื่อปี พ.ศ.2540 เกิดวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ บมจ.มงกุฎวัฒนะต้องประสบปัญหาขาดทุนสะสมเกือบ 1 พันล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้น(Equity) ติดลบมากเกือบ 500 ล้านบาท มีหนี้สินมากถึง 1,300 ล้านบาท ในขณะที่มีสินทรัพย์ไม่ถึง 800 ล้านบาท บมจ.มงกุฎวัฒนะเกิดสถานะหนี้สินล้นพ้นตัว

ผมต้องใช้เวลาจากปี พ.ศ.2540 ถึง พ.ศ.2558 ยาวนานถึง 18 ปีในการบริหารธุรกิจ ต่อสู้ ฝ่าฟัน จนมีกำไรอย่างต่อเนื่องและสามารถล้างขาดทุนสะสมโดยไม่ต้องลดทุนจดทะเบียนแม้แต่สตางค์แดงเดียว ปัจจุบัน บมจ.มงกุฎวัฒนะมีกำไรสะสมที่ทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นกลายเป็นบวกมากถึง 1,200 ล้านบาท สามารถปลดหนี้สินจากสถาบันการเงิน คือ ธ.กรุงไทย จนสินทรัพย์ปลอดจำนอง

ดังนั้นผมจึงไม่ประมาท ไม่ปล่อยให้นโยบายพรรคการเมืองที่จะปรับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ(450 บาทต่อวัน) เงินเดือนปริญญาตรี(25,000 บาท/เดือน) ตลอดจนการลาคลอด 6 เดือน กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นซึ่งหมายรวมถึงต้นทุนวัตถุดิบที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากคู่ค้า มาเป็นสาเหตุที่ทำให้ บมจ.มงกุฎวัฒนะต้องประสบปัญหาขาดทุนอีกอย่างเด็ดขาด

ผมเตรียมแผนลดการจ้างงาน และควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายไว้พร้อมแล้วครับ และ บมจ.มงกุฎวัฒนะจะฝ่าฟันสถานการณ์เงินเฟ้อ ต้นทุนค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มสูงขึ้นจากนโยบายพรรคการเมืองที่จะเป็นรัฐบาลในอนาคต

บมจ.มงกุฎวัฒนะจะมั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน ด้วยความไม่ประมาทและความพร้อมที่ผมได้เตรียมการไว้

 

 

ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา