สำหรับเจ้าพ่อธุรกิจอาหาร ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลใบหยก อย่าง “ปิยะเลิศ ใบหยก”  ได้เดินหน้ารุกตลาดอาหารเกาหลี จับมือ “คิวเท ซิม” ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าของช่อง "คิวเท โอปป้า” ทุ่มงบเปิดตัวธุรกิจใหม่ “SPACE ZOO” ร้านไก่ทอดเกาหลี สาขาแรก สยามสแควร์ ซอย 10 ชิงมาร์เก็ตแชร์ผ่านการเปิดตัวซีรี่ส์เล่าเรื่องราวของธุรกิจกว่า 40 ตอน เพื่อสร้างการรับรู้ถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมงบลงทุนอีก 10 ล้านบาท เดินหน้าขยายสาขาอีก 4 สาขาภายในสิ้นปี 2566 ตั้งเป้าผลประกอบการเติบโต คืนทุนภายใน 2 ปี

ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

นายปิยะเลิศ  ใบหยก รองประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท     บีเอ็นเอฟ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ด้วยวัฒนธรรมการรับประทานอาหารเกาหลีของคนไทยได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นโอกาสนี้บวกกับแพชชั่นและประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านอาหาร จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวไก่ทอดเกาหลี SPACE ZOO โดยร่วมลงทุนกับพาร์ทเนอร์อย่าง “คิวเท ซิม” เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยงบประมาณ 3 ล้านบาทสำหรับการเปิดตัวสาขาแรกที่สยามสแควร์ ซึ่งเน้นการตกแต่งให้สื่อถึงความสนุกสนานในโทนสีม่วง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศ ด้วยมุมถ่ายรูปแบบไม่ซ้ำใคร

ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่าอาหารที่นี่อร่อย สะอาด มีคุณภาพ ภายใต้การบริการในมาตรฐานระดับสูงของเครือใบหยก โดยสร้างการรับรู้ผ่านซีรี่ส์ในช่องยูทูบเป็นสื่อหลักเพื่อสื่อสารแนวคิด “หุ้นส่วนเกิน” สะท้อนความเป็นร้านไก่ทอดเกาหลีสูตรลับของจักรวาลไปยังกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ ซึ่งการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing เพื่อช่วยผลักดันผลกำไรโต 15-20 % ตั้งเป้าคืนทุนภายใน 2 ปี และภายในปี 2566 นี้น่าจะสามารถขยายสาขาเพิ่มอีก 3-4 สาขา และหวังจะเติบโตขึ้น 100-200% ภายในไม่เกิน 5 ปี

สื่อสารถึงผู้บริโภคผ่านซีรีส์

ด้าน คิวเท ซิม หุ้นส่วน ร้านอาหาร SPACE ZOO กล่าวเสริมว่า อาหารเกาหลีเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่กระตุ้นให้ความนิยมอาหารเกาหลียังคงมาแรงต่อเนื่องผ่านกระแสความบันเทิงเกาหลี ดังนั้นเพื่อสร้างแบรนด์ SPACE ZOO ให้เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ จึงตั้งใจที่จะบอกเล่าเรื่องราวและจุดเริ่มต้นของร้าน SPACE ZOO ผ่านซีรีส์ “หุ้นส่วนเกิน” ทางช่องยูทูบ BeerBaiyoke และ Kyutae Oppa ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของสองหุ้นส่วน ที่แสดงและถ่ายทำโดย เบียร์ ใบหยก และ คิวเท โอปป้า มีจำนวนทั้งหมด 40 กว่าตอน นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้บริหารแถวหน้าที่ประสบความสำเร็จ พยายามสอนประสบการณ์การทำธุรกิจต่างๆ ให้ “ซิม” หนุ่มฐานะดี ผู้มีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

แต่ด้วยนิสัยที่ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ ทำให้ ซิม ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่เมื่อเค้าได้เรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ จากคุณเบียร์ ทำให้ ซิม กลายเป็นคนใหม่ และในที่สุดจากความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงการให้โอกาสจากคุณเบียร์ที่ยอมร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนด้วย จึงเกิดเป็นร้านไก่ทอด SPACE ZOO สานฝันวัยเด็กของซิม ที่อยากจะสร้างสวนสัตว์ในอวกาศ บวกกับความชอบกินไก่ทอดเป็นทุนเดิม ซิมจึงได้คิดค้นเมนู “ไก่ทอดดำ” สูตรที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ และเจ้าตัวเองก็ยังจำสูตรไม่ได้ รู้แต่เพียงว่า “ไก่ผมอร่อยที่สุด” มั่นใจจะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนดูที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ Millennials และ Gen Z ซึ่งเป็นฐานเดียวกับลูกค้าของร้าน SPACE ZOO ผ่านการทำการตลาดที่สร้างความแปลกใหม่นี้ เพื่อปลุกความอยากและกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากทดลองได้อย่างแน่นอน

ซึ่งทุกคนสามารถไปลิ้มลองความอร่อย กับไก่ทอดสูตรลับของจักรวาล ที่ร้าน  SPACE  ZOO   สาขาสยามสแควร์ ซอย 10 โดยจะเปิดให้บริการวันแรก วันที่  18 พฤษภาคมนี้  โดยมีช่องทาง Delivery ผ่าน Grab, Lineman, Shopee Food, Robinhood  และสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ของ SPACE ZOO ได้จาก Facebook : Spacezoo_Thailand, Instagram : Spacezoo_Thailand และ Tiktok : Spacezoo_Thailand