ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การดิ้นรนหนีการตกชั้นที่ต้องมาลุ้นกันในพื้นที่โซนท้ายตารางกับการดิ้นรนหนีตกชั้น ของ 3 ทีมคือ เลสเตอร์ ซิตี้  เอฟเวอร์ตันและลีดส์ ยูไนเต็ด  ซึ่งจะมีเพียงแค่ 1ทีมเท่านั้นที่จะอยู่รอด ขณะที่อีก 2 ทีมจะต้องร่วงลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นนี้ โดย เอฟเวอร์ตัน พบ บอร์นมัธ, เลสเตอร์ พบ เวสต์แฮม และ ลีดส์ พบ สเปอร์ส

เกมที่กูดิสัน ปาร์ก เอฟเวอร์ตัน พบ บอร์นมัธ โดย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ก่อนแข่งอยู่อันดับ 17 และต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการอยู่รอดโดยไม่ต้องสนใจผลของอีก 2 ทีมคู่แข่งลุ้นหนีตาย เกมในครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอ 0-0 ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 57 เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ อับดูลาย ดูกูเร เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เอฟเวอร์ตัน ชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 แต้มจาก 38 นัด จบเป็นอันดับ 17 รอดพ้นจากการตกชั้น

ขณะที่เลสเตอร์ ซิตี ก่อนแข่งอยู่อันดับ 18  เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 โดยได้จาก ฮาร์วีย์ บาร์นส์ นาทีที่ 34 และ เวาต์ ฟาส นาทีที่ 62 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก ปาโบล ฟอร์นาลส์ นาทีที่ 79 แต่สุดท้าย เลสเตอร์ ต้องตกชั้นหลังเก็บได้ 34 แต้มจาก 38 นัด จบเป็นอันดับที่ 18

ส่วน ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนแข่งอยู่อันดับ 19 นั้น เปิดรัง เอลแลนด์ โรด พ่าย สเปอร์ 1-4 โดยสเปอร์ ได้ประตูจาก แฮร์ณี เคน นาทีที่ 2 และ 69,เปโดร ปอร์โร นาทีที่ 47 และ ลูคัส มูรา ในช่วงทดเจ็บ ส่วน ลีดส์ ได้จาก แจ๊ค แฮร์ริสัน นาทีที่ 67 ส่งผลให้ ลีดส์ มี 31 แต้มจาก 38 นัด จบเป็นอันดับที่ 19 ตกชั้น

สรุปผลพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 5-0

แอสตัน วิลลา ชนะ ไบรท์ตัน 2-1

เบรนท์ฟอร์ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0

เชลซี เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1

คริสตัล พาเลซ เสมอ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแลม 2-1

เซาแธมป์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 4-4

เอฟเวอร์ตัน ชนะ บอร์นมัธ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-4

บทสรุปพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โควต้ายูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

-แมนเชสเตอร์ ซิตี้

-อาร์เซนอล

-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

-นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

โควต้า ยูโรปา ลีก

-ลิเวอร์พูล อันดับ5

-ไบรตัน อันดับ6

โควต้ายูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

-(อันดับ 7) แอสตัน วิลลา

ตกชั้นไปลีกแชมเปี้ยนชิพ

-เลสเตอร์ ซิตี้

-ลีดส์ ยูไนเต็ด

-เซาป์แฮมป์ตัน