ท่ามกลางความท้าทายทางการแข่งขันในยุคดิจิทัล การเผชิญกับวิกฤตทางเศรษฐกิจและโรคระบาดที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทั้งในระดับ B2B และ B2C ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทาง บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด จึงเปิดตัวผู้บริหารใหม่อย่างเป็นทางการ นายสุรพล อุทินทุ เพื่อร่วมขับเคลื่อนวิสัยทัศน์องค์กรในการผลักดันศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สู่การเป็นที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม

ขยายเครือข่ายพันธมิตร

โดย นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์คนใหม่ ได้รับการแต่งตั้งขึ้นมา เพื่อสานต่อพันธกิจขององค์กรในการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศในการผลักดัน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ให้เป็นมากกว่าศูนย์การประชุม  

ทั้งนี้ นายสุรพล มีประสบการณ์ด้านงานบริหารในองค์กรชั้นนำขนาดใหญ่ของประเทศมากว่า 30 ปี มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่  โรงละคร และธุรกิจหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการวิเคราะห์และบริหารจัดการความเสี่ยง ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยมุ่งมั่นนำความเชี่ยวชาญในการบริหารงานบริษัทหลากหลายธุรกิจมาปรับใช้ในการขับเคลื่อนเอ็นซีซีตามวิสัยทัศน์องค์กร

ซึ่ง นายสุรพล กล่าวว่า เป้าหมายหลักในการรับตำแหน่งในครั้งนี้ คือ การขับเคลื่อนศูนย์ฯ สิริกิติ์ ให้เป็นมากกว่าศูนย์การประชุม ภายใต้แนวคิดที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม ด้วยการผลักดันให้ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เป็นจุดหมายในการจัดงานทุกประเภทโดยสามารถรองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบซึ่งรวมทั้งงาน B2B และ B2C และงานอิเวนต์ที่จะมีความหลากหลายมากขึ้นในอนาคต นอกจากนั้นยังมุ่งหวังให้ศูนย์ฯ เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สามารถเป็นสถานที่รองรับการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับผู้บริโภคได้อีกด้วย

เชื่อมั่นศักยภาพทีมงาน

สำหรับเข้ามาบริหารศูนย์ฯ สิริกิติ์ในรูปลักษณ์ใหม่ที่มีความทันสมัย สะท้อนอัตลักษณ์ไทยได้โดดเด่น โดยเวลานี้พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนจากนานาประเทศได้อย่างเต็มภาคภูมิ อย่างไรก็ดี แม้ภารกิจที่ได้รับมอบหมายนี้จะเต็มไปด้วยความท้าทาย แต่ด้วยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าศักยภาพของทีมงานคุณภาพที่เปี่ยมด้วยความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ จะทำให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนเป็นที่ยอมรับด้วยมาตรฐานระดับสากลในฐานะศูนย์การประชุมตัวแทนของไทยบนเวทีโลก

พร้อมกันนี้ นายสุรพล กล่าวว่า ในเชิงโครงสร้างที่ผ่านมา เอ็นซีซี ได้มีการปรับองค์กรเพื่อรวมธุรกิจบริษัทในเครือให้ดำเนินการบริการได้คล่องแคล่วยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้มีธุรกิจการจัดงานอิเวนต์และการประชุมอย่างครบวงจร ทั้งการบริหารศูนย์ประชุม การจัดการประชุม การออกแบบคูหานิทรรศการ การจัดงานแสดงสินค้า และบริการอาหารเครื่องดื่ม นอกจากนี้ เป้าหมายหลักขององค์กรยังมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความยั่งยืน ซึ่งรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า การพัฒนาสังคมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด และการดูแลสิ่งแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน ซึ่งสอดรับกับนโยบายองค์กรที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม