“ประสพ” ผอ.สศร.เผยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยพัฒนาหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินในการจัดนิทรรศการ ทำให้มีความน่าสนใจ ได้ผลตอบรับจากผู้จัดกิจกรรม ศิลปิน และดึงดูดผู้ชมมากขึ้น

นายประสพ เรียงเงิน ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) ได้พัฒนาหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์และการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายสาขา ตลอดจนเปิดพื้นที่สำหรับจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยระดับชาติและนานาชาติ และให้ศิลปินแขนงต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศได้แลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อใช้พัฒนาผลงาน ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับประโยชน์และนำความรู้ที่ได้รับจากการจัดนิทรรศการไปใช้สร้างแรงบันดาลใจ หรือต่อยอดการทำงานได้ ซึ่งตลอดการดำเนินงานในปี 2565 – เดือน พ.ค. 2566 ได้ผลตอบรับจากผู้จัดกิจกรรม ศิลปิน และผู้ชมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ ๆ มาช่วยในการจัดนิทรรศการ ทำให้มีความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชมมากยิ่งขึ้น มีการประชาสัมพันธ์เนื้อหาและรูปแบบการจัดกิจกรรมหลากหลายช่องทาง ทั้งจากทางหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน เครือข่ายศิลปร่วมสมัย และจากผู้เข้าชมที่แชร์เรื่องราวความประทับใจต่อไปยังสาธารณะ ยิ่งทำให้มีผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใช้บริการหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินเพิ่มมากขึ้น

ทั้งกล่าวอีกว่า  สศร.ได้เปิดกว้างให้ผู้สนใจเข้าหารือในการใช้พื้นที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน และพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงานในด้านต่างๆ โดยระหว่างวันที่ 7 – 11 มิ.ย. มีการจัดนิทรรศการ “Dystopian” จัดแสดงผลงานวิทยานิพนธ์ของมหาบัณฑิตศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาทัศนศิลป์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ ห้องนิทรรศการ 5 และห้องปฏิบัติการ 1 ชั้น 2 โดยรวบรวมงานศิลปะที่สะท้อนถึงรูปแบบความทุกข์อันหลากหลายของ 8 ศิลปิน จำนวน 16 ผลงานมาให้ได้รับชมอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ในวันที่ 11. มิ.ย. จะมีการจัดกิจกรรมการอบรม  "บรรณาธิการกิจกับวัฒนธรรมหนังสือ" (open book) เวลา 09.30 - 16.45 น. ที่ ห้องออดิทอเรียม โดยมีการบรรยายให้ความรู้จากบุคคลชั้นนำด้านหนังสือ นิตยสาร ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน โทร 0 2224 8030 ต่อ 202