บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดแจงกรณีมีผู้ใช้บริการแจ้งความเรื่องพัสดุสูญหายบนเส้นทางไปรษณีย์ พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวนกว่า 200,000 บาท ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยมิได้นิ่งนอนใจและต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เกิดจากข้อผิดพลาดจากกระบวนการนำจ่าย ซึ่งกล่องพัสดุได้สูญหายระหว่างการเตรียมออกไปนำจ่ายของเจ้าหน้าที่จริง อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบ/ค้นหาทั้งจากกล้องวงจรปิดในที่ทำการไปรษณีย์ และตรวจสอบจากข้อมูลในระบบไอทีอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นหาพัสดุดังกล่าว ทั้งนี้กรณีมูลค่าสิ่งของที่สูญหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบมูลค่าสูญหายที่แท้จริงจากหลักฐานของผู้เสียหาย เช่น สลิปการโอนเงินชำระค่าสิ่งของหรือเอกสารอื่นๆในการสั่งซื้อสิ่งของ หากตรวจสอบแล้วพบความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป    

โดยไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรในสังกัดให้มีศักยภาพ อีกทั้งได้มีนโยบายป้องกันและปราบปรามทุจริต รณรงค์ให้พนักงานทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ