วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ และบริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด หรือ KKJC โดย นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานบริหาร ร่วมลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การแพทย์ สุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยมีนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. Mr. Peter O’Neill ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ขอนแก่น จ๊อกกี้ คลับ จำกัด และนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมมวยไทยอาชีพ พร้อมด้วย ผู้บริหาร ททท. เข้าร่วมงานในครั้งนี้ 

โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ตามที่ ททท.มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลัง เพื่อหมุดหมายของการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานผ่านการบูรณาการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และภาคประชาชน ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยในมิติใหม่อย่างมีศักยภาพ เข้มแข็ง และยั่งยืน ในโอกาสนี้ ททท. จึงร่วมกับ บริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด (KKJC) ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การแพทย์ สุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ระยะเวลา 12 เดือน

โดย ททท. มั่นใจว่า ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก 1 ใน 2 ภาคอีสานที่พร้อมในด้านการเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางทางการค้า การลงทุน การคมนาคม รวมทั้ง เป็น MICE City 1 ใน 5 พื้นที่ของประเทศ จึงมีความพร้อมทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อการประชุมและนิทรรศการด้วย ประกอบกับความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน ภายใต้จุดประสงค์ของ LOI นี้ จะช่วยพัฒนาพื้นที่จังหวัดขอนแก่นให้เป็นจุดหมายปลายทางของแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและศูนย์กีฬาภาคอีสาน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาพักผ่อน บำบัดร่างกาย หรือรักษาสุขภาพในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

ด้าน นายไวพจน์ เพชรพูล ประธานบริหาร บริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ อยู่ระหว่างดำเนินการในโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและศูนย์กีฬาภาคอีสานในจังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ 319 ไร่ มูลค่าเงินลงทุนรวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการจะปฏิวัติการท่องเที่ยวในอีสานผ่านกีฬา การบำบัดเพื่อสุขภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม และความบันเทิง โดยสถานที่ตั้งของโครงการสามารถเชื่อมโยงสู่หลายจังหวัดในภูมิภาค ได้แก่ หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม และอุดรธานี ทำให้สามารถดึงดูดการลงทุน เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมขนส่งที่จะทำให้เกิดการกระจายการพัฒนาอย่างทั่วถึงทั้งภูมิภาค

ซึ่งความร่วมมือกับ ททท. ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดการส่งเสริมการตลาดและดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาแสวงหาประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัวของภาคอีสานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรไมตรีของผู้คนท้องถิ่น วัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา รวมถึงสนุกสนานไปกับกิจกรรมกีฬาต่าง ๆ ของทางโครงการ อาทิ ขี่ม้า มวยไทย ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิส กอล์ฟ เปตอง ว่ายน้ำ แพดเดิ้ลบอร์ด เวคบอร์ด ตกปลา และพายเรือ ควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพอย่างครบองค์รวม

สำหรับการลงนามหนังสือแสดงเจตจำนงระหว่าง ททท. และบริษัท ขอนแก่น จ็อกกี้ คลับ จำกัดในครั้งนี้ มุ่งที่จะส่งเสริมความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเชิงสุขภาพ ตลอดจนร่วมกันส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์และความรู้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน ซึ่ง จะช่วยพัฒนาและยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้เพิ่มมูลค่า และมีศักยภาพพร้อมที่จะดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่น เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยต่อไป