ที่สนาม เอเดน อารีน่า สาธารณรัฐเช็ก ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2022-2023 คืนวันที่ 7 มิ.ย.66 ระหว่างทีม "ฟิออเรนติน่า" พบกับ "เวสต์แฮม ยูไนเต็ด" เริ่มเกมการแข่งขัน ช่วง 10 นาทีแรก เวสต์แฮม ลองก่อนจาก อันโตนิโอ เลี้ยงตัดเข้าในแล้วยิงจากหน้าเขตโทษโดนเซฟไว้ ก่อนที่ ฟิออฯ ลองด้วยจังหวะยิงไกลของ มันดราโกร่า แต่พุ่งออกหลัง นาทีที่ 14 เวสต์แฮม ได้โอกาสให้ลุ้นจากลูกทุ่มไกลเข้ามาในเขตโทษแล้วโดนสกัดเข้าทาง ไรซ์ ตรงหัวกะโหลกยิงสวนเลยแต่ส่งบอลหลุดเสา นาทีที่ 26 ฟิออฯ ได้บุกมากดดันบ้าง จังหวะจบจากลูกเตะมุมทางขวา บิรากี้ เปิดเข้ามาแล้วเสาแรก มิเลนโควิช พยายามโหม่งแต่ก็โด่งออกไป

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 62  เวสต์แฮม ออกนำแล้ว 1-0 จากจุดโทษ มีจังหวะที่ VAR ย้อนเช็คว่าเป็นจุดโทษหรือไม่หลังจาก โบเว่น พักอกบอลโด่งในเขตโทษแล้ว บิรากี้ วิ่งมาเบียดแต่มือก็ไปปัดโดนบอลด้วยพอกรรมการไปเช็คภาพช้าก็ตัดสินใจให้เป็นจุดโทษกับ เวสต์แฮม และเป็น เบนราห์ม่า เป็นคนรับหน้าที่สังหารและไม่พลาด นาทีที่ 67 ฟิออเรนติน่า ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ อัมราบัท เลือกจะโยนโด่งเข้าเขตโทษไปแล้ว กอนซาเลซ แย่งโหม่งชงมาให้ โบนาเวนตูร่า จับด้วยซ้ายก่อนยิงด้วยขวาบอลเข้าเสาไกลไป

นาทีที่ 90 เวสต์แฮม ออกนำ 2-1 จังหวะที่ ปาเกต้า แทงทะลุช่องส่ง โบเว่น หลุดมาไม่มีธงรีบควบตามบอลไปยิงสวน แตร์รัชเชียโน่ เข้าประตูไป จบเกม เวสต์แฮม ฟิออเรนติน่า 2-1 คว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกไปครองสำเร็จและเป็นแชมป์แรกของพวกเขาในรอบ 43 ปี หรือถ้านับแค่ฟุตบอลยุโรปนี่คือแชมป์แรกในรอบ 58 ปี