วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ได้เร่งรณรงค์ร่วมภาครัฐและเอกชนโค้งสุดท้าย ในการแข่งขันเสนอตัวไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand กับประเทศคู่แข่งอีก 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย สเปน และอาร์เจนติน่า ซึ่งจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มิถุนายนนี้    

ซึ่งการรณรงค์ในโค้งสุดท้ายนี้ ทีเส็บได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ วิดีโอคลิป นำเสนอความพร้อมหากประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand โดยขอแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วนรวมทั้งสื่อมวลชนและประชาชนทั่วประเทศ ร่วมใจส่งแรงเชียร์แสดงพลังความพร้อมในการสนับสนุนให้ประเทศไทยคว้าชัยชนะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ 

ทั้งนี้หากประเทศไทยได้รับโอกาสในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20 มีนาคม –วันที่  17 มิถุนายน พ.ศ. 2571 บนพื้นที่ 141 ไร่ บริเวณตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จะสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยในทุกระดับ ประกอบไปด้วย  1.การหมุนเวียนเม็ดเงินทางเศรษฐกิจในประเทศจากนักเดินทางทั้งคนไทยและต่างชาติรวมกว่า 4.92 ล้านคน มีเงินสะพัดกว่า 49,231 ล้านบาท มูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) มากกว่า 39,357 ล้านบาท เกิดรายได้จากการจัดเก็บภาษีกว่า 9,512 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานมากกว่า 113,439 ตำแหน่ง

ส่วน 2.การพัฒนาเมืองของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามันคลัสเตอร์ ได้แก่ กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสการกระจายรายได้ของนักเดินทางต่างชาติในการใช้จ่ายไปยังทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 3.ประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางด้าน “ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้” โดยจะก้าวสู่การเป็น “ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก” ช่วยยกระดับทุกพื้นที่ทั่วประเทศให้เป็นเมืองด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ 4.การใช้พื้นที่หลังจากการจัดงาน ซึ่งจะพัฒนาเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติครบวงจร ศูนย์อภิบาลผู้สูงอายุนานาชาติ ศูนย์ใจรักษ์ และศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูครบวงจร ก่อให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านการแพทย์ สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อีกทั้งยังพัฒนาพื้นที่ให้เป็นศูนย์ประชุมนานาชาติ และ Ecological Park ด้วย

โดยทาง ทีเส็บ ยังได้เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมส่งแรงเชียร์แสดงพลังความพร้อมในโค้งสุดท้าย สนับสนุนประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ผ่านลิงก์ https://support.expo2028thailand.com