นายเดวิด เหงียน กรรมการผู้จัดการ ด้านยุทธศาสตร์ความร่วมมือในภูมิภาคอินโดจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก เรดิสัน โฮเท็ล กรุ๊ป กล่าวก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย และรัฐบาลไทยคาดการณ์ว่ารายได้จากการท่องเที่ยวจะสูงถึง 80% โดยประมาณของระดับก่อนโควิดในปี 2566¹ “ประเทศไทยมีเมืองหลวงและเมืองหน้าด่านการท่องเที่ยวสำคัญ ๆ จำนวนมากที่ล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับนักเดินทางทุกประเภท ซึ่งกรุงเทพฯ ก็เป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สำคัญของเรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป  โดยปัจจุบันมีโรงแรมในเครือเรดิสันที่เปิดดำเนินการอยู่แล้ว 7 แห่ง

ดังนั้นการมีโรงแรมแห่งใหม่อย่าง เรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นนี้ จะเป็นการช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูธุรกิจโรงแรม และกลายเป็นสถานที่พักสำหรับพบปะสังสรรค์และรับประทานอาหารชั้นนำอีกแห่งหนึ่ง เมื่อเปิดให้บริการในปี 2567 โดยการจับมือระหว่าง เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป เซ็นสัญญาร่วมกับ ชาโต เดอ แบงค็อก ทุ่มงบรีโนเวทโรงแรมใหม่ภายใต้แบรนด์เรดิสัน ชื่อว่า เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต โรงแรมระดับอัพสเกลแบบร่วมสมัยขนาด 133 ห้อง ในทำเลศักยภาพในซอยร่วมฤดี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่รวมความเจริญรุ่งเรืองและแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยใจกลางกรุงเทพมหานคร รายล้อมด้วยศูนย์การค้าระดับหรูชั้นนำ ร้านอาหารและสำนักงาน ตัวโรงแรมอยู่ห่างจากสถานทูตสหรัฐฯ เพียง 400 เมตร และระยะทางเดินเท้าใกล้เพียงอึดใจไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต

ซึ่งการลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงร่วมมือกันบริหารธุรกิจระหว่างโรงแรมเรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ และ บริษัท ชาโต เดอ แบงค็อก จำกัด ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การขยายธุรกิจของ เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ที่ตั้งเป้าหมายจะขยายจำนวนโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ไปยังเมืองที่จุดหมายปลายทางสำคัญ ๆ เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต หัวหิน และพัทยา โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา มีการเซ็นสัญญาเปิดโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้น 5 แห่งและจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 แห่ง ภายในกลางปี 2567 

ด้าน นายแรมซี เฟนิอาโนส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรดิสัน โฮเท็ล กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า ด้วยโครงสร้างของแบรนด์ที่มีความชัดเจนและมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ตั้งแต่แบรนด์ระดับประหยัดไปจนถึงระดับหรูหรา ซึ่งได้รับการพัฒนาและกำหนดแนวคิดเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทั้งแขกผู้เข้าพักและเจ้าของโรงแรม ดังนั้นการเซ็นสัญญาร่วมบริหารโรงแรมเรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ จึงเป็นตอกย้ำความมั่นใจถึงแผนกลยุทธ์ระยะยาวของเราในอนาคตในการขยายธุรกิจไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์และศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคแห่งนี้

ขณะที่ ลาลีวรรณ กาญจนจารี ประธานกรรมการ โรงแรมชาโต เดอ แบงค็อก กล่าวว่า แบรนด์เรดิสันเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ทั้งในเรื่องของการออกแบบและการมอบประสบการณ์ที่ดีของแขกผู้เข้าพัก การที่เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป มีสำนักงานและทีมพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคในประเทศไทย เป็นการช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งการขยายธุรกิจของแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่า เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมในการสนับสนุนและช่วยขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมของเราให้ประสบความสำเร็จเช่นกัน 

สำหรับการทุ่มงบลงทุนครั้งใหญ่เพื่อปรับโฉมโรงแรมเดิมให้เป็นแบรนด์โรงแรมระดับโลก โรงแรม เรดิสัน เพลินจิต กรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งหลังจากการปรับปรุงแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการในไตรมาสที่ 2 ในปี 2567 จะกลายเป็น โรงแรมระดับอัพสเกลร่วมสมัยแห่งใหม่ย่านใจกลางเมือง ที่มีเสน่ห์ดึงดูดเหนือกาลเวลาท่ามกลางบรรยากาศที่ผ่อนคลายและมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับแขกผู้เข้าพักไม่ว่าจะเดินทางภายในประเทศหรือต่างประเทศ

โดย เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต มีห้องพักและห้องสวีท ขนาดตั้งแต่ 30 ตร.ม. ถึง 93 ตร.ม. จำนวน 133 ห้อง ที่พร้อมมอบประสบการณ์แบบเหนือระดับให้กับผู้เข้าพักกับโปรแกรม Radisson’s Brilliant Basics ด้วยชุดเครื่องนอนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เรดิสัน และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย รวมถึงมีบริการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่สวยงามกว้างขวางพร้อมห้องครัวขนาดเล็กและอุปกรณ์ครบครันซึ่งเหมาะสำหรับแขกที่ต้องการเข้าพักระยะยาว มีห้องอาหารแบบ all-day dining เปิดบริการตลอดทั้งวัน ทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติให้แขกได้เลือกลิ้มลอง มีคาเฟ่สำหรับนั่งจิบเครื่องดื่มและอาหารว่าง รวมถึงมีฟิตเนสเซ็นเตอร์และสระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับออกกำลังและผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีห้องบอลรูมขนาด187 ตร.ม. ห้องจัดเลี้ยง 2 ห้อง ที่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ และโถงพื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถปรับเป็นสถานที่จัดกิจกรรมองค์กรและงานเลี้ยงทางสังคมได้ตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่การประชุมทางธุรกิจ การสัมมนาและการฝึกอบรมไปจนถึงโอกาสพิเศษต่าง ๆ งานกาล่าดินเนอร์ และงานแต่งงานย่านใจกลางเมือง

ทั้งนี้ โรงแรมเรดิสัน คือโรงแรมระดับอัพสเกลแบบร่วมสมัยที่ออกแบบให้มีความสมดุลและความเป็นธรรมชาติน่ารื่นรมย์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ของมิตรภาพและความประทับใจในทุก ๆ โอกาส ด้วยการต้อนรับแบบเรียบง่าย มีความสมดุลและความเป็นธรรมชาติอันรื่มรมย์ “Simply Delightful”  และปรัชญาการบริการ “Yes I Can” ซึ่งเป็นสโลแกนของแบรนด์เรดิสัน Radisson Hotel Ploenchit พร้อมมอบบริการเหนือระดับที่แตกต่างให้ทุกการเข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ของมิตรภาพที่น่าจดจำอย่างแท้จริง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์บริษัทได้ www.radissonhotels.com