วันที่ 24 มิถุนายน 2566  เวลา  11.00  น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  คุณหญิงจันทนี  ธนรักษ์  ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปมอบแก่นักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถังดับเพลิงระเบิด  ระหว่างซ้อมควบคุมเพลิงและอพยพหนีไฟ ณ โรงเรียนราชวินิตมัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 และเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 ราย

โดยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3 ราย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ราย และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2 จำนวน 2 ราย  และที่โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  จำนวน 3 ราย 

ในการนี้  เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย และพระราชทานกำลังใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวแก่ครอบครัวและนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บได้รับทราบ  กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับผู้บาดเจ็บทั้งหมดไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด  

ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้  ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่นักเรียนโรงเรียนราชวินิตมัธยม และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

 

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เสียชีวิต ซึ่งตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสุนทรธรรมทาน  (วัดแคนางเลิ้ง) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ   พวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปวางที่หน้าหีบศพ  และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ   
กับทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด