วันที่ 28 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเหตุ ถังดับเพลิงสีแดง ระเบิด สารเคมีดับเพลิงภายในถัง พุ่งใส่หน้าชาวบ้าน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ม.10 ถนนบรมราชชนนี ซอย 121 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น บนชั้นที่ 2 เป็นห้องนอน พบถังดับเพลิงขนาด 7 กก. สีแดง ตั้งในลักษณะคว่ำด้านบนถัง ลงในกล่องกระดาษ ในห้องพบกลุ่มควันสีขาว ที่เกิดจากสารเคมีในถังดับเพลิง กระจายเต็มห้อง

จากการตรวจสอบพร้อมนำถังดับเพลิงออกมานอกบ้าน พบว่าเป็นถังดับเพลิงเก่า ขนาดบรรจุ 7 กก. ที่ สำนักงานเขตทวีวัฒนา นำมาแจกให้เมื่อปี 52 และสลักวาล์วถังหลุดออก อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สารเคมีพุ่งออกมาขณะที่ลูกสาวเจ้าของบ้านพลิกคว่ำถังกลับด้าน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้กดวาล์วปล่อยสารเคมีออกให้หมด และยังพบว่า ที่บ้านใกล้เคียงกัน มีถังดับเพลิงลักษณะเดียวกันอีก 1 ถัง เจ้าของบ้านเกรงว่าจะเกิดอันตราย  จึงได้ให้กู้ภัยนำถังออกมาปล่อยสารเคมีออกทิ้ง

ฝากเตือนว่า หากไม่มีความรู้เกี่ยวกับถังดับเพลิง ห้ามกระทำใด ๆ กับถังดับเพลิงเป็นอันขาด เพราะเสี่ยงต่อการระเบิดใส่ ขอให้ประสานสำนักงานเขตทวีวัฒนา มาเก็บถังดับเพลิงดังกล่าว